Các sân bay cả nước đón hơn 1,1 triệu khách di chuyển vào dịp 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) công tác phục vụ nhằm bảo đảm an toàn, an ninh hàng không trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Theo báo cáo Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không, sân bay Việt Nam ước đạt 7.700 lần hạ cất cánh (giảm 12% so với cùng kỳ lễ 30/4-1/5 năm 2021); hơn 1,1 triệu hành khách (giảm 3,3% so với cùng kỳ năm 2021); 15.900 tấn hàng hóa (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2021).

san-bay-nb-0810-1651669998.jpg
Hành khách làm thủ tục tại các cảng sân bay vào dịp lễ 30/4 -1/5. Ảnh minh họa.

Đối với 3 Cảng hàng không quốc tế (HKQT) lớn, trong đó, cảng HKQT Tân Sơn Nhất ước đạt 2.515 lần hạ cất cánh (giảm 7,5% so với cùng kỳ), 375 nghìn lượt khách (tăng 3% so với cùng kỳ), 4,9 nghìn tấn hàng hóa (giảm 12% so với cùng kỳ);

Hay tại cảng HKQT Nội Bài ước đạt 1.959 lần hạ cất cánh (tăng 4% so với cùng kỳ), 240 nghìn lượt khách (giảm 4 % so với cùng kỳ), 9,6 nghìn tấn hàng hóa ( tăng 55% so với cùng kỳ);

Cuối cùng, Cảng HKQT Đà Nẵng ước đạt 693 lần hạ cất cánh (giảm 13% so với cùng kỳ), 94,8 nghìn lượt khách (giảm 8% so với cùng kỳ), 316 tấn hàng hóa (giảm 36 % so với cùng kỳ).

Giai đoạn từ ngày 30/4/2022 đến ngày 3/5/2022, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 3,6 nghìn chuyến bay giảm 13,5% so với cùng kỳ 2021, trong đó có 3,3 nghìn chuyến cất cánh đúng giờ, chiếm 88,8%. 25 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,7%.

Trong dịp Lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị trong ngành hàng không đã phối hợp nhịp nhàng, không xảy ra tình trạng ùn tắc tại cảng hàng không, hạn chế tối đa tình trạng bay chờ vì lý do thời tiết, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ ở mức khá cao…

Ngoài ra, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm các chuyến bay theo đúng slot (lượt cất, hạ cánh) đã được cấp, giảm thiểu tỷ lệ các chuyến bay chậm, hủy; tăng cường tổ chức giám sát tình hình thực hiện slot của các hãng hàng không, kịp thời chấn chỉnh; yêu cầu các hãng hàng không luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.

Phương Ly (t/h)