Các lỗi trên iPhone 15 giải quyết thế nào?

Dòng iPhone 15 cao cấp mới gặp một số vấn đề bao gồm quá nhiệt, thiết kế thân vỏ không đủ cứng cáp so với iPhone 14, cũng như các lỗi phần mềm có thể gây treo máy khi khởi động.
iphone-15-1696683752.jpg
iOS 17.0.3 đã được phát hành nhằm khắc phục vấn đề về iPhone 15 quá nhiệt bất thường - Ảnh minh họa.

Lỗi nóng máy, tăng nhiệt độ bất thường

Sau khi các mẫu iPhone 15 mới được mở bán, nhiều khách hàng đã bắt đầu phàn nàn về việc dòng iPhone 15 hiện tượng quá nhiệt không bình thường. Lỗi tăng nhiệt bất thường trên iPhone 15 đã được xác nhận là do một số ứng dụng bên thứ ba như Instagram, Uber gây quá tải cho chip A17 Pro, dẫn đến vấn đề về tản nhiệt. Apple đang hợp tác với các nhà phát triển để tối ưu hóa phần mềm và khắc phục sự cố này. Apple đã xác nhận rằng sự cố quá nhiệt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max không phải do vấn đề ở phần khung titan và sẽ được khắc phục.

Trước đó, qua các nghiên cứu và thử nghiệm đã cho thấy rằng iPhone 15 Pro Max đạt nhiệt độ 41 độ C trong quá trình sạc, có lúc lên tới 45 độ C, còn đối với iPhone 15 Pro có thể tăng tới 50 độ C khi tải game bằng mạng 5G với các dòng game nặng.

Đối với bản cập nhật iOS 17.0.3, Apple khẳng định sẽ giải quyết lỗi này và cũng vá lỗ hổng kernel đã bị khai thác từ các phiên bản trước của iOS 16.6, đồng thời ngăn chặn hacker có khả năng tiến hành tấn công và đoạt được đặc quyền nâng cao trên hệ thống.

Đặc biệt bản cập nhật sắp tới sẽ không làm giảm hiệu suất của chip A17 Pro. Ngoài iOS 17.0.3 thì iPadOS cũng có bản cập nhật mới. Để cập nhật và sửa lỗi cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, người dùng vào Settings > General > About > Software Update (Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm).

Lỗi treo táo

Lỗi phần mềm gây treo cứng khi bật máy đã được Apple giải quyết qua bản cập nhật iOS 15.0.2 dành cho iPhone 15. Do đó, để đảm bảo an toàn, người dùng nên cập nhật iOS của máy lên bản mới nhất trước khi tiến hành chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang máy mới.

Thân vỏ dễ gãy nứt, không cứng cáp

Có nhiều phản ánh từ người dùng và thử nghiệm thực tế cho thấy iPhone 15, đặc biệt là phiên bản Pro Max, có thể dễ bị gãy và vỡ hơn nhiều so với phiên bản trước đó, iPhone 14. Người dùng đã báo cáo rằng họ có thể làm nứt kính sau của máy chỉ bằng tay, điều này trước đây rất khó khăn với iPhone 14. Thậm chí, thế hệ iPhone mới này cũng có xu hướng dễ vỡ hơn khi bị rơi. Điều này đã gây ra một số lo ngại về tính cứng cáp và độ bền của thân vỏ của iPhone 15 so với các phiên bản trước đó.

Việc iPhone 15 trở nên mong manh có nhiều nguyên nhân. Trước hết, việc sử dụng một phần khung viền làm bằng vật liệu titan đã làm giảm độ cứng của máy. Ngoài ra, việc thiết kế lại iPhone để đáp ứng tiêu chí dễ sửa chữa cũng đã ảnh hưởng đến cấu trúc tổng thể của máy. Các thử nghiệm tháo máy đã chỉ ra rằng iPhone 15 không có lớp khung thép mặt sau máy như iPhone 4, điều này cũng góp phần làm cho máy trở nên dễ vỡ hơn.

Dễ lọt bụi bẩn vào bên trong máy

Chỉ trong ít ngày sau khi iPhone 15 ra mắt, nhiều người dùng đã phản ánh trên mạng xã hội, nhất là trên Twitter, về việc máy bị bụi hoặc sợi vải xâm nhập vào ống kính máy ảnh phía sau, xuất hiện vết xước trên màn hình, và một số chi tiết bị sứt nhẹ. Thậm chí, viền của máy cũng có màu kỳ lạ. Điều này thường xảy ra trên các phiên bản iPhone 15 dành cho thị trường Mỹ, Trung Quốc và châu Âu. Trong những trường hợp này, người dùng được khuyến nghị liên hệ với nhà sản xuất để yêu cầu đổi máy mới.

Diễm Quỳnh