Cụ thể, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành kế hoạch tổ chức kiểm tra toàn diện hoạt động của Tiktok tại Việt Nam. Cụ thể, đoàn thực hiện kiểm tra tại Công ty TNHH Công nghệ Tiktok Việt Nam và Văn phòng đại diện của Tiktok Việt Nam, địa điểm tại TP.HCM gồm 8 nội dung:
Thứ nhất, việc chấp hành các quy định về hoạt động cung cấp dịch vụ mạng xã hội cho người sử dụng trong nước, gồm: Quy trình kiểm duyệt thông tin, xác thực người dùng, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam, xử lý khiếu nại của người dùng. Thuật toán phân phối, đề xuất nội dung cho người dùng. Việc thu thập, quản lý, lưu trữ, sử dụng dữ liệu của người dùng; bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng.
Thứ hai, việc chấp hành các quy định về quảng cáo.
Thứ ba, việc quản lý người nổi tiếng, người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn trên Tiktok (Idol Tiktok).
Thứ tư, việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em; phòng, chống tệ nạn xã hội trên không gian mạng.
Thứ năm, đánh giá tác động của Tiktok đối với thanh, thiếu niên.
Thứ sáu, việc tuân thủ các quy định liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
Thứ bảy, việc thực hiện nghĩa vụ thuế.
Thứ tám, đánh giá tác động, ảnh hưởng của mạng xã hội Tiktok đến xu hướng và vai trò của truyền thông chính thống.
Đơn vị chủ trì là Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, ngoài ra còn có các đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông là: Thanh tra Bộ, Cục An toàn thông tin, Cục Báo chí, Cục Viễn thông. Đoàn kiểm tra còn có sự tham gia của đại diện các bộ, ngành: Công an; Công thương; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội; Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố 6 sai phạm của Tiktok tại Việt Nam. Các vi phạm này bao gồm việc Tiktok chưa có biện pháp kiểm soát hiệu quả nội dung vi phạm liên quan đến chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước, tin giả, nội dung nhảm nhí, độc hại, gây nguy hiểm với trẻ em. Tiktok dùng thuật toán phân phối tự động để tạo xu hướng và phát tán nội dung câu view, bất chấp sự phản cảm, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng và giới trẻ.../.