Bắt giam đại úy công an trại giam Z30D

Nguồn tin của phóng viên cho biết, chiều 13/12, Cơ quan điều tra thuộc Viện KSND tối cao đã ra quyết định bắt tạm giam đại úy Nguyễn Doãn Tú cán bộ ở một phân trại sản xuất thuộc Trại giam Z30D (Bộ Công an, đóng tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân). Về hành vi vi phạm khi dùng nhục hình đối với phạm nhân tại trại giam này.
nguyen-doan-tu-1639563320.jpg
Ảnh minh họa

Trước khi bị bắt giam, đại úy Nguyễn Doãn Tú đã bị Z30D đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Đối tượng Nguyễn Doãn Tú bị khởi tố về hành vi “dùng nhục hình” đối với người đang thi hành án tù, được quy định tại Điều 373 Bộ luật Hình sự.

Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã được Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp phê chuẩn.

Ngay chiều ngày 13.12, sau khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR Covid-19 đối với bị can Nguyễn Doãn Tú, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định, sau đó di lý bị can Nguyễn Doãn Tú về giam giữ để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, trong quá trình đưa phạm nhân đi lao động, đại úy Nguyễn Doãn Tú đã dùng nhục hình với một phạm nhân nữ và bị phạm nhân này tố cáo. Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao thụ lý theo quy định của pháp luật./.

Lý Nam PVTT tại Bình Thuận