An Giang: Ngày hội khởi nghiệp trong thanh niên thu hút đông đảo khách tham quan

Vừa qua, tại trường Đại học An Giang (An Giang), tỉnh đoàn An Giang đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức tọa đàm “Ngày hội sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh An Giang năm 2022. Sự kiện nhằm chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
an-giang-khoi-nghiep-1671438578-1671580230.jpg
Tọa đàm Khởi nghiệp sáng tạo trong tình hình mới.

Tọa đàm thu hút trên 1.000 lượt khách tham quan, kết nối các quỹ đầu tư. Các hoạt động sôi nổi diễn ra trong sự kiện gồm: Tọa đàm Khởi nghiệp sáng tạo trong tình hình mới; Trao hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tiêu biểu; Tập huấn về Đổi mới sáng tạo trong khởi nghiệp… Hơn 20 sản phẩm, dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thanh niên tỉnh An Giang được trưng bày, quảng bá nhằm kết nối cố vấn, đầu tư, đối tác cho khởi nghiệp…

Sự kiện cũng là dịp để cá nhân, doanh nghiệp, các bạn trẻ tìm hiểu về kinh nghiệm khởi nghiệp dựa trên các thế mạnh, nhu cầu của địa phương; là nơi để cập nhật những công nghệ, giải pháp hữu ích mới nhất trong nhiều lĩnh vực; gặp gỡ và chia sẻ cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, các startup, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực…

an-giang-khoi-nghiep2-1671438586-1671580230.jpg
3 dự án khởi nghiệp của Thanh niên tỉnh An Giang được hỗ trợ.

Bà Hồ Thị Hồng Phướng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang cho biết, Ngày hội sáng tạo khởi nghiệp là nơi gặp gỡ, giao lưu của các bạn đoàn viên, thanh niên, cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang và kết nối với nhà đầu tư. Qua đó tạo lập tinh thần khởi nghiệp, khát khao vươn lên trong lao động, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo cũng như phát triển các ý tưởng sáng tạo của bản thân. Đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, tổ chức, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đối với dự án khởi nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang đã trao hỗ trợ cho 3 dự án khởi nghiệp của Thanh niên tỉnh An Giang, qua đó đồng hành, cỗ vũ tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên, sinh viên, đóng góp cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tỉnh An Giang thời gian tới.

Thiên Kim