Ấn Độ: Thị trường điện thoại thông minh phục hồi mạnh mẽ

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu Canalys, thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ đã phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã xuất xưởng kỷ lục 162 triệu thiết bị trong năm 2021, bất chấp một khởi đầu khó khăn do làn sóng Covid thứ hai làm gián đoạn chuỗi cung ứng.

Công ty Canalys đã đưa ra một bản báo cáo vào thứ Hai, chia sẻ: “Tiếp nối sự trở lại mạnh mẽ trong quý 3, những nhà cung cấp điện thoại thông minh đã xuất xưởng 44,5 triệu thiết bị trong quý 4 với mức tăng trưởng 2%, bất chấp chuỗi cung ứng đầu thách thức.”

1a1-1643185038.jpg

Logo của Xiaomi, Realme và Samsung sáng loáng ở một cửa hàng điện tử ở Ấn Độ

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc đã thống trị các vị trí đầu tiên trong năm 2021, đứng đầu là Xiaomi. Samsung của Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ hai, trong khi Vivo của Trung Quốc đứng ngay sau đó. Realme – một thương hiệu công nghệ tới từ Trung Quốc – đứng thứ tư. Tuy nhiên, Realme đã có lần đầu tiên giành được vị trí thứ ba trong quý 3 ở Ấn Độ.

Bất chấp giãn cách xã hội và gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn quốc, ảnh hưởng nặng nề lên cả nguồn cung và cầu của sản phẩm điện thoại thông minh, qsự tăng trưởng mạnh mẽ này vẫn diễn ra.

Chuyên gia phân tích của Canalys, ông Sanyam Chaurasia cho biết, các nhà cung cấp phải thích ứng với môi trường đầy biến động bằng cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng và mở rộng tổ hợp sản phẩm. Đồng thời, nhờ việc triển khai tiêm chủng, thị trường mở cửa trở lại, nhu cầu mua điện thoại thông minh đã gia tăng khiến các lô hàng đã đạt số lượng cao nhất mọi thời đại trong cả năm.

Sự phát triển vượt bậc của Realme

Trong khi Xiaomi và Samsung vẫn giữ vị trí đầu bảng trong năm 2021, Realme đã chứng kiến mức tăng trưởng quý và năm cao nhất. Công ty này, trong khi đang chuẩn bị gia nhập thị trường điện thoại thông minh cao cấp, đã ghi nhận lượng xuất xưởng tăng 25% trong cả năm, tổng 24,2 triệu sản phẩm. Realme đạt mức tăng trưởng năm là 49% trong quý 4, trong khi bốn thương hiệu còn lại ghi nhận tăng trưởng âm.

realme-8-pro-unboxing-didongviet-1643185587.jpg

Một sản phẩm của Realme

Chaurasia cho biết, lý do giúp cho Realme đạt được số lô hàng kỷ lục như vậy là nhờ những đổi mới trong quá trình lập kế hoạch và quản lý kho hàng, từ đó việc cung cấp những dòng sản phẩm đại chúng như Narzo 50A và C11 trở nên dễ dàng và tốt hơn.

Bên cạnh đó, Vivo vẫn dừng chân ở vị trí thứ ba cho năm 2021, nhưng Realme đã bám sát phía sau với 15% thị phần, chỉ kém Vivo 1%. Còn OPPO vẫn ở vị trí thứ năm với 12% thị phần.

Chuyên gia phân tích Chaurasia dự kiến tăng trưởng sẽ tiếp tục trong năm 2022./.