9 Phương pháp giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

Nên làm thế nào để có thể giảm cân nhanh chóng, hiệu quả? Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên làm thế nào để có thể giảm cân nhanh chóng thì đừng quên theo dõi các phương pháp, bí quyết giúp giảm cân hiệu quả qua bài viết sau đây.

Tránh ăn nhiều đồ ngọt

Đồ ăn ngọt, nhiều đường là một trong những thủ phạm chính gây nên tình trạng thừa cân, béo phì của bạn. Ngoài ra, vị ngọt cũng làm tăng lượng đường trong máu của bạn và khiến bạn luôn cảm thấy đói. Vậy nên nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả thì lời khuyên dành cho bạn đó chính là hãy tránh xa các loại thực phẩm này nhé

Vận động mỗi sáng

Bạn có thể bắt đầu buổi sáng bằng các động tác kéo giãn cơ để làm nóng các cơ. Phương pháp này không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, thư giãn chân tay, hỗ trợ đốt cháy chất béo, loại bỏ mỡ thừa mà nó còn giúp bạn cải thiện vóc dáng cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Bạn không cần tập luyện với thời gian quá dài trong mỗi buổi tập, bạn chỉ cần duy trì thói quen tập luyện thường xuyên và lựa chọn những bài tập phù hợp là đủ để cải thiện vóc dáng cơ thể.

nhai-thuc-an-cham-1640328559.jpg
Ăn chậm, nhai kỹ, ăn ít đồ ngọt, hạn chế ăn khuya

Hạn chế ăn khuya

Sau bữa tối, cơ thể của bạn ít thực hiện các hoạt động liên quan đến việc đốt cháy calo. Vì vậy, lượng calo khi vào cơ thể sẽ được tích trữ và gây tăng cân. Vì vậy, hãy cố gắng ăn tối sớm hơn bình thường với khẩu phần không quá nhiều, ít carbohydrate và nhiều chất xơ. Hoặc nếu cần, hãy thay thế một phần bữa tối của bạn bằng một quả táo để có thể giảm cân hiệu quả nhé

Massage cơ thể

Massage được coi là phương pháp có thể mang lại tinh thần thoải mái, giảm mệt mỏi rất hiệu quả. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp massage các khu vực chứa nhiều chất béo như eo, đùi hoặc bụng. Việc này nhằm giải phóng chất béo đã tích tụ dưới da rất tốt.

van-dong-moi-sang-1640329227.jpg
Vận đông hợp lý

Uống nhiều nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng là một trong những phương pháp giúp giảm cân hiệu quả. Uống nhiều nước giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng như giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn cũng như đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ bên trong cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Nhai thức ăn chậm

Để có thể giảm cân hiệu quả, bạn nên chú ý nhai thức ăn thật chậm, điều này không chỉ tốt cho việc giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe. Nhai chậm có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn vì ăn chậm có nghĩa là bạn đang phát tín hiệu cho não rằng dạ dày của bạn đã no.

nhu-the-nao-la-che-do-an-uong-lanh-manh-va-thuc-don-khoa-hoc-can-gi11484361391-1640329124.jpg
Ăn uống lành mạnh, khoa học

Ngủ với nhiệt độ thấp

Các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ ở nhiệt độ thấp. Nếu bạn ngủ trong phòng với nhiệt độ khoảng 18 độ C thì điều này có thể làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngủ trong phòng lạnh sẽ giúp cơ thể đốt cháy năng lượng để có thể thích nghi với nhiệt độ môi trường.

uong-nuoc-ep-nho-1640329183.jpg
Nước hoa quả

Uống nước ép nho

Uống nước ép nho trước khi ngủ hóa ra không chỉ giúp cơ thể sảng khoái mà còn có thể giúp giảm lượng calo vì nho có chứa resveratrol. Các chất này có chức năng chuyển hóa chất béo trắng thành chất béo kem dùng để làm ấm cơ thể khi ngủ. Nếu bạn tiêu thụ chất này trước khi đi ngủ, nó sẽ biến chất béo vô ích thành những chất rất hữu ích cho cơ thể.

Luôn ăn sáng đầy đủ

Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa sáng là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo. Tuy nhiên, kết quả là họ thường sẽ ăn nhiều hơn trong ngày. Vậy nên đừng bỏ lỡ bữa sáng nếu muốn cải thiện cân nặng của bạn nhé, để giảm cân, bạn có thể lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt và một ly sữa vào buổi sáng. Trên đây là một số phương pháp giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng những phương pháp này sẽ giúp cho bạn sớm đạt được vóc dáng lý tưởng trong thời gian ngắn nhé./.