458 giáo viên đã được tuyên dương, tri ân “Chia sẻ cùng thầy cô”

Trung ương Hội LHTN Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức thông tin Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.

Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023 là một chiến dịch dài hơi toàn diện từ trực tiếp (offline) đến trực tuyến (online) với sự đồng hành của nhiều các chuyên gia giáo dục, giáo viên uy tín, học sinh tiêu biểu và các nghệ sỹ. Các gương mặt có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOLs) cùng tham gia chương trình như Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Ca sỹ Hà Myo... sẽ đồng hành trong nhiều hoạt động có ý nghĩa để tôn vinh các thấy cô giáo và lan tỏa những câu chuyện đẹp về nghề dạy học đến với xã hội…”, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết.

15-1691501666.jpg
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2023 tại Hà Nội

Theo Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo Dục và Đào tạo) Đặng văn Bình nhận định, qua 8 năm triển khai Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã có 458 giáo viên đã được tuyên dương, tri ân. Đây là sự sự cổ vũ, động viên vô cùng lớn đối với các thầy cô giáo. Mỗi thầy cô là một hoàn cảnh, là một câu chuyện nhân văn sâu sắc nhằm tôn vinh sự hy sinh cao quý của các thầy cô giáo nhằm lan tỏa tinh thần khắc phục khó khăn, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục…

Ban Tổ chức cho biết, tiêu chí để lựa chọn các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương: có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh ở địa phương, tạo được những chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng yêu mến. Ưu tiên các thầy giáo, cô giáo có thời gian công tác lâu năm; các thầy giáo, cô giáo trẻ tình nguyện dạy học tại các địa phương; các thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác. Thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 3 năm.

Thời gian nhận hồ sơ từ 8.8 đến 8.10.2023, địa chỉ nhận hồ sơ: Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”năm 2023)./.