3 dấu hiệu nên thay ngay sạc điện thoại

Nếu bộ sạc điện thoại của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì hãy thay ngay sạc để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Đôi khi bạn dùng một sợi cáp trong thời gian dài, không nhận ra thiết bị của mình sạc quá chậm. Như mọi linh kiện điện tử khác, cáp sạc cũng hư hỏng trong quá trình sử dụng. Điều này khiến nó không đảm bảo kết nối như lúc đầu.

Cáp sạc không an toàn cũng tiềm ẩn nguy cơ làm hỏng hóc thiết bị, nguy hiểm hơn là gây cháy nổ. Nếu bắt gặp những dấu hiệu dưới đây thì bạn nên thay cáp sạc mới.

damagedcable-15281194-1651747905.jpeg
Bộ sạc điện thoại cũng có tuổi thọ và cần được thay thế. (Ảnh: Shutterstock).

Dập hoặc đứt gãy

Đa số người dùng đã gặp tình huống này, thậm chí có người từng đối mặt hàng chục lần. Bạn mua cáp sạc cho thiết bị của mình, nhưng chỉ vài tháng sau nó bong tróc hoặc không hoạt động.

Nếu thấy phần lõi bên trong bị lộ ra thì sợi cáp của bạn đã sắp hỏng. Lúc này, tốt nhất là bạn không nên tiếp tục sử dụng vì nó có thể khiến cho thiết bị hỏng theo, hoặc nguy hiểm hơn là gây ra hỏa hoạn, điện giật.

Nếu bạn không thấy dấu hiệu nào khi nhìn bằng mắt thường nhưng cáp sạc vẫn không hoạt động, hãy thử rút ra cắm lại đúng cách hoặc cắm sạc vào ổ điện khác trước khi loại bỏ sợi cáp.

Sạc điện thoại chậm

Thông thường, nguyên nhân chính khiến điện thoại sạc chậm là do dây sạc bị lỗi hoặc bị hỏng. Tuy nhiên, nếu cáp mới hoặc trong tình trạng tốt, vấn đề có thể nằm ở bộ sạc. Bạn có thể kiểm tra xem cáp còn hoạt động hay không bằng cách sử dụng nó với một bộ chuyển đổi khác hoạt động hoàn hảo. Nếu nó hoạt động, bạn sẽ cần một bộ sạc mới. Nếu không, bạn sẽ cần một cáp mới.

Không sạc được điện thoại

Khi cắm sạc vào điện thoại mà không sạc được, bạn thử rút ra cắm lại đúng cách hoặc cắm sạc vào ổ điện khác. Nếu bộ sạc điện thoại của bạn đã ngừng sạc hoàn toàn và không có dấu hiệu hư hỏng dây, rất có thể bạn sẽ phải thay thế nó. Thông thường khi cáp sạc hỏng, bạn cần mua mới thay vì tìm cách sửa chữa./.

Anh Vân (t/h)