10 địa điểm du lịch xanh nổi bật trong mùa hè ở Việt Nam

Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Sapa, Mộc Châu... là những điểm đến mát mẻ, rất lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè cùng gia đình và bạn bè.

Dưới đây là những địa điểm du lịch xanh tươi đẹp bạn có thể cùng gia đình và người thân đi tránh nắng nóng vào mùa hè này.

Đà Lạt

Đến Đà Lạt vào mùa hè chính là sự lựa chọn sáng suốt dành cho những ai muốn tránh xa bụi bặm, ồn ào của đô thị. Và những buổi tối dạo chợ đêm Đà Lạt hay những phút giây trầm tư, lắng lòng ở Thiền viện Trúc Lâm sẽ làm cho du khách quên hẳn cái nắng nóng oi bức, ngột ngạt của mùa hè.

da-lat-00-1653559146.jpg

Dạo các điểm đến nổi bật ở Đà Lạt như: thung lũng Tình yêu, vườn hoa thành phố, đồi Mộng Mơ… du khách cứ ngỡ mình đang lạc vào khu vườn xanh mát với hoa lá tươi vui và những đồi thông vi vu.

Phú Quốc - thiên đường của nắng và gió

Nhắc đến Phú Quốc, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những bãi biển hoang sơ, rừng xanh mướt, khu di tích lịch sử ghi dấu một thời đấu tranh gian khổ mà hào hùng của dân tộc. Nhưng Phú Quốc đâu chỉ có thế.

Đảo Ngọc Phú Quốc mang vẻ đẹp hoang sơ và bầu không khí tươi mát, trong lành.

Chuyến du lịch Phú Quốc còn là dịp để du khách trải nghiệm cuộc sống mộc mạc nhưng vô cùng thú vị của người dân xứ đảo khi ghé thăm làng chài, cơ sở sản xuất ngọc trai, nhà thùng nước mắm, hay xưởng sản xuất rượu sim và vườn hồ tiêu xanh ngắt…

Nếu du khách muốn tìm một điểm du lịch hè để nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình với thiên nhiên, được biết thêm nhiều điều hay, bổ ích về cuộc sống người dân miền biển thì Đảo Ngọc Phú Quốc sẽ là một điểm đến hoàn hảo.

Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp

Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp, tươi vui, tràn đầy sức sống.

e5-1653559146.jpg

Là một thành phố biển vốn xinh đẹp, vui tươi, Nha Trang trở nên tràn đầy sức sống, rực rỡ hơn bao giờ hết dưới nắng hè. Một lần đến Nha Trang, du khách sẽ được thỏa sức vẫy vùng trong biển ấm cùng các trò thể thao sôi động như: đi tàu đáy kín, lặn biển ngắm san hô hay tận hưởng cảm giác lơ lửng giữa biển trời với chuyến cáp treo vượt đại dương để đến khu giải trí Vinpearl Land sôi động.

Có đến Nha Trang vào những ngày hè đầy nắng, du khách mới cảm nhận hết sự tươi vui, tuyệt vời của thành phố biển thơ mộng này.

Sapa

Đến với Sapa người ta nhắc ngay đến những ô ruộng bậc thang đẹp tuyệt. Sapa nằm ở vùng núi cao Tây Bắc, vì thế nơi đây có khí hậu mát lạnh quanh năm.

ban-lao-chai-sa-pa-1653559146.jpg

Nhiều du khách ví Sapa tựa như một Đà Lạt thứ 2 ở miền Bắc vì khí hậu mát mẻ, dễ chịu của nó. Du khách có thể thực hiện những chuyến đi trekking hay tìm hiểu, khám phá nét văn hóa độc đáo của cư dân bản địa.

Huế - Hội An

Huế - Hội An nằm dọc theo vùng duyên hải Nam Trung Bộ trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa.

Đà Nẵng không quá nóng nhiệt độ trung bình chỉ từ 28-30°C. Như vậy có thể lựa chọn thời điểm đi 3 điểm này thích hợp nhất từ đầu tháng 4 đến tháng 9 trong năm bởi vào những tháng này không khí ở đây mát mẻ, rất thuận tiện cho chuyến đi vui chơi của bạn.

Dành 5 - 6 ngày, bạn sẽ có chuyến du lịch ấn tượng cho cả địa điểm Huế - Hội An.

ve-may-bay-ha-noi-di-hoi-an-15102019-2-1653559148.png

Đến với miền Trung thăm cố đô Huế với nét đẹp vừa mộng mơ vừa cổ kính, trang nghiêm mà chẳng nơi nào có được.

Dừng chân ở Hội An – nơi mang vẻ đẹp thuần khiết thu hút những tâm hồn ưa chuộng những nét lãng mạn từ những ngày xa xưa.

Mộc Châu

Mộc Châu cũng là một trong những địa điểm du lịch mùa hè đẹp nhất của miền Bắc. Thời tiết ở Mộc Châu vào mùa hè không quá nóng mà vẫn rất dễ chịu, nắng vàng dịu nhẹ, chan hòa khắp cành cây ngọn cỏ như tô điểm thêm cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

Tuy rằng khi hè về, sắc hoa ở đây không còn rực rỡ như mùa xuân nhưng du khách vẫn sẽ được ngắm nhìn chút sắc hồng pha trắng của hoa ban. Những cánh hoa e ấp khoe sắc dưới ánh nắng vàng, xen kẽ là nền xanh của tán lá khiến du lịch Mộc Châu trở nên cuốn hút đến lạ.

dau-tu-ngan-ty-de-du-lich-moc-chau-cat-canh-10043430102021-1653559146.jpg
Ảnh minh họa - Ảnh VOV TV.

Với khung cảnh nên thơ và khí hậu mát mẻ và nét mộc mạc, hiền hậu của đồng bào dân tộc, Mộc Châu thật sự là điểm đến hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc trong lòng du khách. Đặc biệt là những phượt thủ hay các nhiếp ảnh gia muốn có cho mình những album để đời.

Ninh Bình

Ninh Bình từ lâu đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm không chỉ bởi những cảnh quan đẹp mà nơi đây còn sở hữu nhiều địa điểm du lịch văn hóa, tâm linh nổi tiếng.

Bên cạnh đó, mỗi mùa ở Ninh Bình đều có nét đẹp và sức hút riêng, nhưng có lẽ tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để khám phá vùng đất này chính là vào mùa hè. Khi ấy tiết trời ở đây không quá lạnh hay quá nóng rất thích hợp để thăm quan và thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

tam-coc-09-33-08-975-1653559146.jpg

Bất cứ ai khi đến với Ninh Bình đều không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp vừa dịu dàng nên thơ nhưng cũng rất đỗi kỳ vĩ với hàng loạt các danh thắng như Tràng An, Tam Cốc- Bích Động, đầm Vân Long, …

Mỗi điểm đến ở Ninh Bình đều mang những đặc trưng vô cùng khác lạ và sâu sắc, từ đó đem đến cho bạn một cảm giác thư thái đến lạ trong tâm hồn, bỏ lại sau lưng những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật.

Đặc biệt, bạn còn có thể kết hợp du xuân vãn cảnh chùa, lễ chùa để cầu may mắn, bình an cho bản thân, gia đình và những người thân thương. Thế mới nói, Ninh Bình quả thực là địa điểm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này.

Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam thế nên nơi đây luôn là một trong những địa điểm vui chơi mùa hè được rất nhiều du khách ưu ái lựa chọn.

Không những gây ấn tượng bởi những màn pháo hoa rực rỡ, hoành tráng trong đêm giao thừa mà khi đến Đà Nẵng bạn còn được thưởng ngoạn vẻ đẹp độc đáo từ những công trình kiến trúc có một không hai tại Việt Nam.

375-1653559146.jpg
Cầu Vàng - một điểm đến độc đáo tại Đà Nẵng. Ảnh tuyengiao.vn

Đầu tiên là phải kể đến đó là cầu Rồng bắc qua đôi bờ sông Hàn. Cây cầu này có kết cấu dạng vòm một mặt phẳng với 6 làn xe chạy theo 2 hướng riêng biệt, đây cũng là cây cầu duy nhất tại Việt Nam sở hữu thiết kế độc đáo như vậy.

Chưa hết, điểm thu hút nhất là thiết kế đầu rồng uy nghiêm cùng phần đuôi được cách điệu theo hình quốc hoa tạo nên vẻ đẹp quyền lực nhưng rất mềm mại. Nếu đi đúng ngày cuối tuần, bạn còn có cơ hội thưởng thức màn phun lửa, phun nước cục hoành tráng tại nơi đây.

Ngoài ra, khi đến Đà Nẵng đừng quên ghé qua Bà Nà Hill - Đường lên tiên cảnh để có dịp hòa mình vào chốn bồng lai, thỏa sức tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn và chụp lại những bức ảnh kỷ niệm cực chất cùng bạn bè và người thân.

Hà Giang - hơi thở đất trời

Nếu Sapa quen thuộc, Hà Khẩu bê tông hóa nhiều quá, bạn nên chọn Hà Giang để thỏa mãn chuyến đi Tây Bắc trong hè này.

Hà Giang với nhiều tuyến đường khúc khuỷu cho bạn cảm nhận đầy đủ nhất về Tây Bắc.

c-20220525163937-1653559146.jpg
Vách đá thần và dòng sông Nho Quế trên đèo Mã Pì Lèng. Ảnh Báo Hà Giang

Là tỉnh cực Bắc, còn gọi cao nguyên Đá, Hà Giang có nhiều cảnh đẹp và nhiều tuyến đường khúc khuỷu tuyệt vời khó quên như: Hoàng Su Phì - Sín Mần, Đồng Văn - Mèo Vạc.

Hà Giang mang lại cho bạn cảm nhận đầy đủ nhất về Tây Bắc với cá suối rau rừng, ruộng bậc thang và những phong tục tập quán, đời sống người dân Dao, H’mông… quanh năm “sống và yêu nhau trên mây trời”.

Đảo Cô Tô (Quảng Ninh)

Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm cách bến cảng Cái Rồng khoảng 3 tiếng đi tàu thường. Hòn đảo trong khoảng 5 năm trở lại đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích trong các dịp hè với các hoạt động trên biển, những buổi cắm trại đêm.

lang-chai-va-khu-hau-can-nghe-ca-1-1653559146.jpg
Ảnh minh họa - Internet

Đảo Cô Tô vẫn còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong, cát mịn, dịch vụ chưa phát triển.

Đảo Cô Tô còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong và bờ cát mịn.

Từ Hà Nội có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Từ đây bắt xe buýt để vào cảng Cái Rồng. Nghỉ một đêm tại nhà nghỉ gần cảng để sáng sớm di chuyển bằng tàu ra đảo Cô Tô.

Trên đảo Cô Tô các bạn có thể thoải mái đi thăm những địa điểm tuyệt đẹp như: bãi Bắc Vàn, bãi tắm Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chải, hải đăng đảo Cô Tô , Cô Tô con…/.

Anh Vân (t/h)