Xe ô tô Toyota Veloz bị biến dạng hoàn toàn sau va chạm tai nạn giao thông, liệu có an toàn?

Vừa qua, ngày 17/12 trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người bị thương và 1 người thiệt mạng. Theo thông tin ban đầu do va chạm giữa xe ô tô 7 chỗ (được cho là xe Toyota Veloz) và xe tải đông lạnh.
anh-3-1702919034.jpg
Ảnh chụp từ clip của người dân đưa lên mạng xã hội facebook

Sự việc xảy ra đã được người dân ghi lại clip và đưa lên mạng xã hội facebook nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn, nhiều người đặt vấn đề về sự an toàn của chiếc xe bị tai nạn.

Qua hình ảnh clip ghi lại chiếc xe ô tô 7 chỗ (được cho là Toyota Veloz) gần như biến dạng hoàn toàn sau vụ va chạm, thân xe bẹp dúm khiến cửa xe không thể mở, người dân phải dùng cây để cạy cửa để đưa người bị nạn ra ngoài. Rất nhiều bình luận đặt vấn đề về chất lượng của chiếc xe này, đặc biệt là sự an toàn và thân vỏ của chiếc xe.

Được biết cũng khoảng thời gian này năm trước, cũng xảy ra một vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh giữa một chiếc xe Toyota Veloz và một xe tải; vụ va chạm đã khiến toàn bộ phần đầu xe biến dạng, bẹp dúm toàn bộ. Trước đó vào tháng 5/2022, một vụ tai nạn khác giữa một chiếc xe Toyota Veloz và xe máy cũng đã làm vỡ nát toàn bộ phần đầu chiếc xe ô tô.

Qua các vụ tai nạn không thể không đặt câu hỏi về chất lượng và độ an toàn của những chiếc xe này. Nhiều bình luận gán nhãn cho những chiếc xe này là "thùng tôn di động"./.

Kim Ngọc