Cụ thể, Viettel được bình chọn là thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam theo học khối ngành Điện - Điện tử - Viễn thông - Tự động hóa và nằm trong danh sách 3 nhà tuyển dụng được sinh viên khối ngành học Công nghệ thông tin yêu thích nhất.
Khảo sát Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam của Anphabe được thực hiện trên quy mô lớn, thu hút sự tham gia của gần 13,7 nghìn sinh viên thuộc 10 khối ngành từ 120 trường đại học lớn trên toàn quốc. 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước được đánh giá để để chọn ra 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với các bạn trẻ GenZ.
Trước đó, Tập đoàn Viettel liên tiếp được vinh danh trong các hạng mục khảo sát của Anphabe như “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Viễn thông – Hạ tầng – IT” từ năm 2017 – 2021, Chương trình đánh giá các lãnh đạo, tổ chức có thành tích vượt trội trong kinh doanh thông qua phát triển con người, môi trường làm việc Vietnam Excellence 2021.
Với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người” và sứ mệnh “Tiên phong chủ lực kiến tạo xã hội số”, Viettel luôn ưu tiên việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực hiện thực hóa tầm nhìn, sứ mệnh của Tập đoàn. Văn hóa doanh nghiệp khuyến khích sự đa dạng, thúc đẩy tư duy sáng tạo và nuôi dưỡng tài năng chính là cách giúp Viettel thu hút nhân sự tài năng hàng đầu trong mọi lĩnh vực.
Nhiều năm qua, Viettel đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, thực tập với các trường đại học lớn như ĐH Bách Khoa, ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội; tham gia vào những chương trình phát triển năng lực, khơi nguồn sáng tạo của sinh viên như cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới, Lập trình Sinh viên Quốc tế, Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam, Sáng tạo Khởi nghiệp Công nghệ…
Từ năm 2021, Viettel khởi động chương trình Thực tập sinh Tài năng – Viettel Digital Talent, giúp các bạn sinh viên khai phá tiềm năng và phát triển chuyên môn trong các lĩnh vực Điện toán đám mây (Cloud), An ninh mạng (Cyber Security), Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (Data Science & AI), Internet vạn vật (IoT) và Marketing; tạo nguồn nhân sự chất lượng cao, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.