Bảng A, Vòng loại U20 châu Á 2025:

"U20 Việt Nam sẽ làm nên những bất ngờ trong trận đấu với U20 Syria"

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu với U20 Bangladesh, HLV Hứa Hiền Vinh khẳng định đã tìm ra những điểm yếu của U20 Syria và các học trò của ông sẽ làm nên những bất ngờ trong trận quyết đấu với đội bạn.
duc-7804-1727489755.JPG
HLV trưởng U20 Việt Nam Hứa Hiền Vinh trả lời phỏng vấn sau trận đấu với U20 Bangladesh.

Phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng đậm 4-1 trước U20 Bangladesh, HLV trưởng đội tuyển U20 Việt Nam Hứa Hiền Vinh cho biết: "Qua 3 trận đấu liên tiếp, các cầu thủ rất mệt nhưng các em đã cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Các em đã cải thiện được lối chơi, chơi bóng đơn giản và hiệu quả hơn. Hơi tiếc là các em bỏ qua nhiều cơ hội ở trận đấu này. Hy vọng trận đấu sau các em sẽ tiếp tục cải thiện nhiều hơn nữa".

HLV Hứa Hiền Vinh cũng cho biết: "Với nhịp độ thi đấu hai ngày một trận, đặc biệt là các cầu thủ đá cánh lên tham gia tấn công, thể lực của các em bị suy giảm rất nhanh. Tùy theo con người mà chúng tôi sẽ tính toán nhân sự cho từng trận đấu. Chúng tôi cũng muốn áp đặt lối chơi nhưng có những thời điểm thể lực suy giảm sẽ tạo ra sai số trong kiểm soát bóng, đường chuyền. Lối chơi phải dựa vào kỹ thuật cá nhân. Mà chơi kỹ thuật cá nhân phải có thể lực".

Nói về trận đấu với U20 Syria, HLV trưởng U20 Việt Nam chia sẻ: "Để chắc chắn vào Vòng chung kết thì U20 Việt Nam phải nhất bảng. Chúng tôi phải tính toán, chuẩn bị để chơi một trận đấu tốt nhất trước U20 Syria. Thể lực của các em đã bị suy giảm nhưng đội U20 Syria cũng như vậy. Chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được mục tiêu của mình".

Nhận xét về đối thủ U20 Syria, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: "Đội U20 Syria có cầu thủ số 9 cao to và thi đấu rất tốt, chơi đa dạng. Chúng tôi sẽ phải có các giải pháp ngăn chặn. Điểm mạnh của U20 Syria có hai cánh rất tốt và chúng tôi sẽ lưu ý về điều này. Chúng tôi sẽ chọn đấu pháp hợp lý cho trận đấu này. U20 Syria rất mạnh nhưng đội bạn cũng có những nhược điểm mà chúng tôi đã nhìn thấy được và có thể khai thác. Những điểm đó chúng tôi có những con người để khai thác. Chúng tôi sẽ cho các bạn những điều bất ngờ ở trận đấu với U20 Syria".

Dự họp báo cùng HLV trưởng Hứa Hiền Vinh là tiền vệ Hoàng Minh Tiến - cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

duc-7833-1727489793.JPG
Tiền vệ đội tuyển U20 Việt Nam Hoàng Minh Tiến - cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Minh Tiến chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui khi có 2 bàn thắng cho U20 Việt Nam, đóng góp vào thành tích chung cho toàn đội. Tuy là hai ngày một trận, các cầu thủ chúng em hơi mệt nhưng vẫn cố gắng hết sức để thi đấu và có kết quả tốt nhất trong trận đấu ngày hôm nay".

Trả lời về mục tiêu trong trận đấu sắp tới với Syria, tiền vệ của U20 Việt Nam cho biết: "Tất cả cầu thủ ai vào sân cũng muốn ghi bàn. Trận đấu tới với U20 Syria, em sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình cũng như cùng toàn đội làm hết sức để có một trận đấu tốt".

Minh Tiến và đồng đội sẽ có trận quyết đấu với đội tuyển U20 Syria vào 19h00 tối ngày mai 29/9/2024 để giành tấm vé chính thức của Bảng A tham dự Vòng chung kết U20 châu Á 2025. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên VFF Channel và FPT Play./.

Anh Đức