Tỷ lệ thất nghiệp của Eurozone tiếp tục giảm trong tháng 9/2021

Các số liệu chính thức công bố hôm 3/11 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) đã giảm trở lại vào tháng 9/2021, khi nền kinh tế phục hồi từ đại dịch tiếp tục giúp duy trì hoạt động tuyển dụng tại đây.

Cơ quan thống kê Eurostat của Liên minh châu Âu (EU) cho biết tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh theo mùa - đo lường số người không có việc làm trên toàn bộ dân số đang trong độ tuổi lao động - đã giảm từ 7,5% trong tháng Tám xuống 7,4% trong tháng Chín.
Còn tại 27 nước thành viên EU, bao gồm các quốc gia không thuộc khối Eurozone, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 6,7% trong tháng Chín từ mức 6,9% trong tháng Tám.
Các số liệu trên cho thấy một sự cải thiện đáng kể so với cùng kỳ một năm trước đó, khi tỷ lệ thất nghiệp ở Eurozone là 8,6% còn EU là 7,7%.
Cơ quan này ước tính rằng 14,32 triệu cư dân EU đã mất việc làm trong tháng Chín.
Tỷ lệ thất nghiệp của nhóm thanh niên ở mức 15,9% ở EU và 16% ở Eurozone, cũng giảm nhẹ so với tháng trước đó.
Sự mở cửa trở lại của nền kinh tế sau giai đoạn áp đặt các hạn chế để kiểm soát dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu về lao động tăng cao, đặc biệt là trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề như khách sạn.
Eurostat tuần trước cho biết nền kinh tế Eurozone đã phục hồi trở lại trong quý III/2021 để gần hơn với mức trước đại dịch. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng toàn cầu, tình trạng thiếu lao động và lạm phát gia tăng nhiều khả năng sẽ kìm hãm đà tăng trưởng của khu vực trong những tháng tới./.