Triển lãm quốc tế ngành sữa thu hút các thương hiệu hàng đầu thế giới với 200 gian hàng

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam-VIETNAM DAIRY 2024 vừa khai mạc vào chiều 30/5. Triển lãm quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ với những thương hiệu uy tín như: Vinamilk, Nutifood, Nestle, Abbott, Mead Johnson, Vinasoy, IDP, Care For, Nutricare, VP Milk, Meiji Food, Dairy-Pac, Natrumax, Coco Milk…

Chiều ngày 30/5, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam-VIETNAM DAIRY 2024.

trien-lam-quoc-te-nganh-sua-03-1717072995.jpg
Triển lãm Vietnam Dairy 2024 chính thức khai mạc.

“Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh”

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa (VietNam Dairy 2024) với chủ đề “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” quy tụ gần 200 gian hàng của các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ: Australia, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Pháp, Việt Nam.

Trong đó, có thể kể đến một số thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế, gồm: Vinamilk, Nutifood, Nestle, Abbott, Mead Johnson, Vinasoy, IDP, Care For, Nutricare, VP Milk, Meiji Food, Dairy-Pac, Natrumax, Coco Milk…

trien-lam-quoc-te-nganh-sua-01-1717073031.jpg
Người tiêu dùng trải nghiệm uống thử sữa và các sản phẩm từ sữa của nhiều thương hiệu sữa Việt Nam.

Đây là sự kiện chuyên ngành, được tổ chức định kỳ hai năm một lần tại Việt Nam với vai trò xúc tiến thương mại, làm cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động trưng bày sản phẩm, tại VIETNAM DAIRY 2024 còn giới thiệu công nghệ mới và tiên tiến nhất là công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì sữa; công nghệ tái chế bao bì, xử lý môi trường. Đồng thời, doanh nghiệp và khách tham quan còn có thể tìm kiếm kỹ thuật chăn nuôi, thuốc thú y, vaccine dùng cho bò sữa; thiết bị và phương pháp kiểm nghiệm sữa; dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành công nghiệp sữa; tư vấn chăm sóc sức khỏe…

trien-lam-quoc-te-nganh-sua-02-1717072982.jpg
Khách tham quan tại gian hàng trưng bày tại Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024.

Bà Nguyễn Vân Nga, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại miền Nam chia sẻ VIETNAM DAIRY 2024 được kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tăng thêm kiến thức về kỹ năng mua sắm, tiêu dùng sữa và các sản phẩm sữa đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách khoa học, cũng như tuyên truyền thông tin về bảo vệ môi trường. Trong thời gian diễn ra triển lãm, khách tham quan, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm sữa và các sản phẩm sữa, khu trưng bày chung giới thiệu thành tựu ngành sữa Việt Nam.

“Hành trình xanh - đổi vỏ sữa lấy quà tặng”

Đặc biệt, để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, Ban tổ chức phối hợp với Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam triển khai chương trình “Hành trình xanh - đổi vỏ sữa lấy quà tặng”; khi đến với chương trình này người dân mang 5 vỏ sữa đã dùng sẽ được đổi quà là sữa hoặc sản phẩm sữa,…

Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam Phó Giáo sư-Tiến sỹ Trần Quang Trung cho biết với mục tiêu không ngừng nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường Ban tổ chức phối hợp với Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam và hệ thống trường tiểu học, mẫu giáo, sở ngành tại Thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình "Hành trình xanh - đổi vỏ sữa lấy quà tặng".

Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng tăng thêm những kiến thức về kỹ năng sử dụng sữa và các sản phẩm sữa sao cho có lợi cho sức khỏe; nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách khoa học… cũng như tuyên truyền và có hành động cụ thể về bảo vệ môi trường.

trien-lam-quoc-te-nganh-sua-04-1717073099.jpg
Nhiều thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm.

Nhằm tăng cường hoạt động kết nối giao thương hiệu quả, trong thời gian VIETNAM DAIRY 2024, Ban tổ chức triển khai hội thảo chuyên ngành với chủ đề "Các giải pháp áp dụng kinh tế tuần hoàn trong ngành sữa Việt Nam" và "Giải pháp tăng cường tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa tại thị trường Việt Nam."

Ngoài ra, Talk show "Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành sữa" cũng là hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm, tư vấn kiến thức chăn nuôi cho hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa…

Mặc dù còn nhiều thách thức, nhưng ngành sữa Việt Nam luôn đạt tăng trưởng và đảm bảo nhu cầu thị trường nội địa, cũng như không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu. Do đó từ năm 2017, VIETNAM DAIRY được tổ chức định kỳ 2 năm/lần không nằm ngoài mục tiêu góp phần đưa ngành sữa Việt Nam hội nhập thị trường toàn cầu và phát triển bền vững.

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam-VIETNAM DAIRY 2024 diễn ra từ nay đến ngày 2/6 tới./.

Bình Nguyên