TP.HCM: Hàng trăm doanh nghiệp ngành điện, năng lượng góp mặt tại Triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo 2024

Hơn 300 doanh nghiệp là các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, với gần 500 gian hàng trưng bày tại triển lãm về công nghệ và thiết bị điện; sản phẩm tiết kiệm năng lượng; vật liệu xây dựng thân thiện môi trường; các nguồn năng lượng mới...
anh1-1721280411.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2024. (Ảnh Quốc Cường).

Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2024 là cơ hội để doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, thu hút đầu tư, mở rộng sản xuất góp phần tích cực cho sự phát triển của ngành điện, năng lượng.

Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị điện - Vietnam ETE và sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh - Enertec Expo năm 2024 đã chính thức khai mạc vào ngày 17/7 tại TP.HCM.

Triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo 2024 qua 16 lần tổ chức được khẳng định là chương trình chuyên ngành về lĩnh vực điện, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo uy tín và lớn nhất tại TP.HCM trong những năm qua.

Triển lãm năm 2024 nhận được sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp bao gồm các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, với gần 500 gian hàng trưng bày trên diện tích 10.000 m2 đến từ Trung Quốc, Đức, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

a3-1721280685.jpg
Gelex Electric tham gia Triển lãm Quốc tế về công nghệ thiết bị điện và năng lượng xanh 2024. (Ảnh Quốc Cường).

Cùng với sự góp mặt tiêu biểu của các doanh nghiệp trong nước như: Song Nhật - ABB, Gelex, LS Vina, Cadisun, Vina Electric, MBT, BTB Electric, EEMC, Vinasino, Daphaco, KNP Vietnam, CTC, MBA LE, Vietstar Meiden, Nguyên Hà, Fluke, Shihlin Vietnam, TUV Rheinland, TGE, HABT, HAECO; lĩnh vực năng lượng như: CHINT Vietnam, Năng lượng Sông Đà, Solar Z, XB Solar, Icharge, Solar E, Lux Power, JJ-Lapp, HIOKI, Solarhart, CME Solar, Hiếu Kiệt…

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM khẳng định, Sở Công Thương ghi nhận nỗ lực và hỗ trợ tích cực của các đơn vị, các tổ chức đã phối hợp mang đến triển lãm chuyên ngành điện và năng lượng không ngừng nâng tầm về quy mô, chất lượng, hội tụ nhiều thương hiệu trong ngành điện và năng lượng đến từ nhiều nước có nền khoa học và công nghệ tiên tiến.

4-1721280532.jpg
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM phát biểu tại triển lãm. (Ảnh Quốc Cường).

Vietnam ETE & Enertec Expo năm nay tập trung vào hệ thống phát điện và truyền tải điện, công nghệ thiết bị điện thông minh, thiết bị chiếu sáng, tự động hóa, điều khiển công nghiệp, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, dịch vụ, giải pháp điện và năng lượng và nhiều lĩnh vực liên quan khác.

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương đánh giá: Triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo 2024 là cơ hội để doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, thu hút đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh; góp phần tích cực cho sự phát triển của ngành điện và năng lượng Việt Nam, thực hiện thành công chiến lược năng lượng Quốc gia và bảo vệ môi trường, đồng thời thúc đẩy phát triển nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Trong khuôn khổ các ngày diễn ra, Vietnam ETE & Enertec Expo 2024 sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động phối hợp mang lại hiệu quả thiết thực và trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp tham dự, đối tác và khách hàng quan tâm như: Chương trình “Kết nối giao thương B2B giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các nước tham gia triển lãm”; hội thảo “Nhu cầu và cơ hội phát triển ngành công nghiệp thiết bị điện tại TP.HCM và Việt Nam”.

anh2-1721280617.jpg
Nhiều máy móc, công nghệ hiện đại được trưng bày tại Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2024.

Chương trình được sự ủng hộ của Bộ Công Thương và UBND TP.HCM do Sở Công Thương TP.HCM chỉ đạo Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP.HCM và Công ty Quảng cáo & Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam phối hợp tổ chức.

Triển lãm diễn ra đến ngày 19/7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), dự kiến thu hút 20.000 lượt khách tham quan./.

Quốc Cường