TP HCM: Xử phạt 6 cá nhân và cơ sở vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh

Ngày 29/6, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã công bố danh sách xử phạt đối với 6 cá nhân, cơ sở vi phạm hành chính của bộ phận khám, chữa bệnh từ ngày 21/6 đến 28/6 với số tiền lên đến hơn 134 triệu đồng.

Theo danh sách công bố, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có địa chỉ tại số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM bị xử phạt 4,7 triệu đồng. Phòng khám đã lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không đeo biển tên.

Cũng tại đây, điều dưỡng Đoàn Thị Kim Tiền bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh 2 tháng. Người này đã chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

img-7204-1688094572.JPG
Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng nằm trong danh sách xử phạt được Thanh tra Sở Y tế TP HCM công khai. (Ảnh: Internet)

Tiếp theo là chủ cơ sở thẩm mỹ Lý Ngân tại số 29D đường Bùi Tư Toàn, phường An Lạc, quận Bình Tân, bị xử phạt số tiền 45 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động của cơ sở trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh thời hạn 18 tháng. Do đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tiếp theo trong danh sách là Công ty TNHH Healthcare Plus VietNam có địa chỉ tại số 169/7 và 169/9 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Phong, quận 7, bị phạt 53 triệu đồng. Với nhiều vi phạm như: Ghi tên các khoa phòng trong cơ sở không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đã được cấp; Hoạt động có biển hiệu không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

2022-01-12-1688094698.jpg
Bệnh viện ngọai khoa Sante bị xử phạt. (Ảnh: Internet).

Công ty TNHH Bệnh viện Ngoại khoa Sante có địa chỉ tại 11A Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh bị xử phạt số tiền 12 triệu đồng về hành vi hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Cuối cùng trong danh sách xử phạt là Công ty TNHH MTV Bệnh viện thẩm mỹ bác sĩ Lê Văn Sẽ có địa chỉ tại số 283/4-6 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, bị phạt 12 triệu đồng. Do hoạt động có biển hiệu không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh./.

Khánh Ngân