Tin tặc đòi 9,7 triệu USD tiền chuộc dữ liệu của hãng bảo hiểm Medibank tại Australia

Vụ tin tặc tấn công và đánh cắp thông tin của 9,7 triệu khách hàng của công ty bảo hiểm tư nhân Medibank tại Australia tiếp tục diễn biến xấu hơn khi tin tặc đã yêu cầu khoản tiền chuộc 9,7 triệu USD, để không tiết lộ thông tin của các khách hàng mà nhóm này đánh cắp từ cơ sở dữ liệu của công ty.

Truyền thông Australia hôm nay (10/11) trích dẫn một tin nhắn được cho là từ nhóm tin tặc đánh cắp thông tin của công ty bảo hiểm tư nhân lớn nhất nước này là Medibank cho thấy, hôm nay nhóm tin tặc tiếp tục tiết lộ thêm thông tin của 303 khách hàng của Medibank.

Những thông tin về khách hàng mà tin tặc tiết lộ hôm nay gồm tên, ngày sinh, số an sinh xã hội, địa chỉ, mã số hóa đơn của những người đã làm thủ thuật đình chỉ thai kỳ.

medibank-1668067989.jpg
Trụ sở công ty bảo hiểm tư nhân Medibank tại Australia. Ảnh minh họa

Trước đó, vào sáng qua, nhóm tin tặc này đã lần đầu tiên công bố một số thông tin về khách hàng mà họ đánh cắp được bao gồm cả những thông tin nhạy cảm như việc điều trị chứng nghiện cần xa, nghiện ma túy, điều trị việc lạm dụng rượu hay bị lo lắng.

Như vậy cho đến nay, thông tin của hơn 500 khách hàng của Medibank đã bị tin tặc công bố trên mạng. Medibank dự báo, trong thời gian tới, tin tặc sẽ còn tiếp tục công bố thông tin của nhiều khách hàng khác.

Tin tặc đã công bố thông tin của hàng trăm khách hàng của công ty bảo hiểm tư nhân lớn nhất Australia Medibank sau khi công ty này từ chối trả khoản tiền chuộc lên tới 15 triệu AUD. Hiện tại, chính phủ Australia đã mở rộng chiến dịch Người bảo vệ từ việc điều tra vụ tin tặc tấn công công ty viễn thông lớn thứ 2 của nước này là Optus sang cả công ty Medibank.

Ông Justine Gough, Trợ lý Ủy viên an ninh mạng cho biết, chiến dịch Người bảo vệ sẽ làm việc với cảnh sát các bang và vùng lãnh thổ để nhận diện các mối nguy hiểm đối với cộng đồng. Trong khi đó, Bộ trưởng an ninh mạng Australia Clare O’Neil cho biết các cơ quan chức năng đang nỗ lực để bảo vệ các dữ liệu của chính phủ.

Thi Nguyên (t/h)