Vòng loại Giải bóng đá vô địch U20 châu Á 2025:

Tiền vệ Công Phương là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với U20 Bhutan

Với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, tiền vệ Công Phương được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu U20 Việt Nam thắng 5-0 U20 Bhutan tại Bảng A Vòng loại Giải vô địch U20 châu Á 2025.
duc-6268-1727144995.JPG
HLV trưởng U20 Việt Nam Hứa Hiền Vinh trả lời phỏng vấn sau trận thắng đậm U20 Bhutan.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng đậm 5-0 trước U20 Bhutan tại Bảng A Vòng loại giải vô địch U20 châu Á 2025, HLV Hứa Hiền Vinh dành lời khen ngợi cho các học trò: "Các cầu thủ rất tự tin triển khai bóng. Tuy có nhiều áp lực nhưng các em đã vượt qua và tận dụng tốt những cơ hội. Bàn thắng đầu tiên đã giúp U20 Việt Nam giải tỏa tâm lý. Các em chơi càng lúc càng tự tin hơn".

Tuy nhiên, HLV Hứa Hiền Vinh cũng thẳng thắn nhận xét: "Tuy thắng trận, nhưng chúng tôi vẫn còn những nhược điểm cần phải khắc phục cho những trận đấu tiếp theo. Những đường chuyền dài chưa hiệu quả. Sự hỗ trợ cho các cầu thủ có bóng chưa tốt. Hiệp 2 chúng tôi đã có sự thay đổi và đã kiểm soát được trận đấu tốt hơn".

Để khắc phục khó khăn khi phải thi đấu với mật độ dày đặc hai ngày một trận, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: "U20 Việt Nam sau thời gian chuẩn bị đã có nhiều phương án để hạn chế khó khăn. Chúng tôi sẽ chọn nhân sự từng trận để các em có đủ thể lực để chơi những trận đấu tiếp theo. Chúng tôi đã phải có những sự tính toán từ trước".

HLV trưởng đội tuyển U20 Việt Nam cũng rất tôn trọng U20 Guam - đối thủ tiếp theo của U20 Việt Nam, đội đã có những tiến bộ rõ rệt trong thời gian gần đây: "Chúng tôi đã quan sát trận đấu khai mạc giữa U20 Guam và U20 Bhutan. Sự tiến bộ của U20 Guam là điều mà chúng ta cũng phải dè chừng. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị thật kỹ càng, có đấu pháp hợp lý cho trận đấu tiếp theo".

Họp báo cùng HLV trưởng Hứa Hiền Vinh có cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu - tiền vệ Công Phương của U20 Việt Nam.

Trong trận đấu với U20 Bhutan, tiền vệ Công Phương không được tung vào sân ngay từ đầu để giữ sức cho chặng đường dài sắp tới khi đội tuyển U20 Việt Nam sẽ phải thi đấu liên tục với mật độ dày đặc hai ngày một trận. Công Phương chỉ được HLV Hứa Hiền Vinh tung vào sân đầu Hiệp 2.

duc-6136-1727144967.JPG
Tiền vệ Công Phương ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 5-0 trước U20 Bhutan.

Ngay lập tức, tiền vệ tài hoa này đã trở thành sợi dây kết nối giữa các cầu thủ trên hàng công của U20 Việt Nam. Anh kiến tạo cho đồng đội ghi 2 bàn thắng và tự mình lập cú đúp ở trận đấu này giúp đội tuyển U20 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ và giành chiến thắng đậm trước U20 Bhutan với tỉ số 5-0.

Trả lời phóng viên tại buổi họp báo, tiền vệ Công Phương cho biết: "Đây là trận đầu tiên của Giải, em rất vui khi đã đóng góp 2 bàn thắng cho đội tuyển U20 Việt Nam".

duc-6277-1727145039.JPG
Công Phương trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo sau trận đấu.

HLV Hứa Hiền Vinh động viên cậu học trò: "Tôi mong Công Phương tiếp tục vững niềm tin. Luôn nỗ lực và cố gắng. Trận đấu thì không trận nào giống trận nào, Công Phương có thể vui nhưng trận đấu đã kết thúc. Chúng tôi cần tập trung cho các trận đấu tiếp theo. Tôi mong Công Phương giữ được niềm tin và sự khát khao chiến thắng trong các trận đấu tới".

Tại lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ có trận đối đầu với các cầu thủ U20 Guam, đội đã hòa U20 Bhutan 1-1 ở trận khai mạc và vừa hòa đội tuyển U20 Bangladesh với tỉ số 2-2 ở lượt trận thứ hai.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Guam sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 25/09/2024 trên sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng và được tường thuật trực tiếp trên VFF Channel và FPT Play./.

Anh Đức