Tiền đạo Huỳnh Như được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Vòng 6 Giải Vô địch Quốc gia nữ Bồ Đào Nha

Ngày 10/11/2022, tiền đạo Huỳnh Như của Câu lạc bộ Länk FC Vilaverdense đã được Ban tổ chức giải Vô địch Quốc gia nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất vòng 6 với tổng cộng 15 điểm. Cô đồng thời cũng là 1 trong 2 tiền đạo của Đội hình Tiêu biểu Liga BPI ở vòng đấu này. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ bóng đá Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng này khi thi đấu tại một giải đấu nước ngoài.

Tại vòng 6 của Liga BPI, tiền đạo Huỳnh Như lần đầu tiên được xuất phát trong đội hình chính thức của Câu lạc bộ Länk FC Vilaverdense ở trận đối đầu với Câu lạc bộ Famalicão. Đây là trận đấu thứ 4 Huỳnh Như thi đấu cho Câu lạc bộ Länk FC Vilaverdense kể từ khi cô gia nhập Câu lạc bộ dưới dạng cho mượn từ Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh I với thời hạn 1 năm. Trong 3 trận đấu trước, Huỳnh Như đều xuất phát từ băng ghế dự bị và chỉ được thi đấu ít phút. Sau khi để lại dấu ấn trong bàn mở tỷ số ở trận hoà câu lạc bộ Ouriense 1-1, Huỳnh Như đã giành được sự tin tưởng của Huấn luyện viên trưởng Daniel Pacheco để xuất phát ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo của Länk FC Vilaverdense ở trận đấu này.

Trận đấu với Câu lạc bộ Famalicão diễn ra với chiều hướng khá bất lợi cho đội chủ nhà khi những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Länk FC Vilaverdense liên tiếp bị dẫn trước. Trong tình thế khó khăn như vậy, tiền đạo Huỳnh Như đã biết tận dụng tốt cơ hội để tỏa sáng, thể hiện được những tố chất thủ lĩnh của cô như kỹ thuật cá nhân rất tốt, nhãn quan chiến thuật cũng như khả năng dứt điểm xuất sắc. Cô thực sự trở thành người hùng của Länk FC Vilaverdense khi trực tiếp ghi 2 bàn thắng và kiến tạo 1 cơ hội cho đồng đội ghi bàn, giúp Câu lạc bộ lội ngược dòng cầm hòa Famalicão với tỉ số 3-3.

Ở phút 46 của trận đấu, khi đội nhà đang bị dẫn trước 1-0 và được hưởng 1 quả phạt đền, Huấn luyện viên Daniel Pacheco đã tin tưởng chỉ đích danh tiền đạo Huỳnh Như thực hiện cú sút phạt rất quan trọng này. Với bản lĩnh của tiền đạo đội trưởng Đội tuyển quốc gia Nữ Việt Nam, Huỳnh Như bình tĩnh thực hiện cú đặt lòng chính xác vào góc phải khung thành Famalicão gỡ hòa 1-1 cho Länk FC Vilaverdense. Với bàn thắng này, cô chính thức đi vào lịch sử Bóng đá Việt Nam khi trở thành cầu thủ nữ đầu tiên ghi bàn khi thi đấu ở nước ngoài.

314349244-185963823952023-7658167521187476815-n-1668090811.jpg
Tiền đạo Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng đầu tiên khi thi đấu ở nước ngoài (Ảnh: Länk FC Vilaverdense)

Tiếp đó, khi tỉ số trận đấu đang là 3-1 nghiêng về Câu lạc bộ Famalicão, lại chính là Huỳnh Như thắp lên tia hy vọng cho đội chủ nhà khi ập vào đệm bóng cận thành rất nhanh ghi bàn thắng thứ 2 trong sự ngỡ ngàng của thủ môn và các cầu thủ phòng ngự Famalicão. Bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 của Huỳnh Như như một liều thuốc vựng dậy tinh thần của các đồng đội, truyền cảm hứng để họ thi đấu tự tin hơn và đem tới niềm tin về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Chỉ 3 phút sau, đích thân Huỳnh Như đi bóng bên phía cánh trái lừa qua khe 2 cầu thủ phòng ngự Famalicão rồi chọc khe trong vòng cấm cho tiền đạo số 9 Malu. Tiền đạo này băng xuống phá bẫy việt vị, nhận bóng rồi dứt điểm tinh tế ở góc hẹp hạ gục thủ thành Famalicão gỡ hòa 3-3.

Tuy không thi đấu trọn vẹn 90 phút vì phải rời sân ở phút 81 do bị chấn thương lật cổ chân, tiền đạo Huỳnh Như đã thể hiện được những phẩm chất của một tiền đạo săn bàn hàng đầu, như những gì cô đã từng làm trong màu áo Đội tuyển Quốc gia Nữ Việt Nam. Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, tiền đạo Huỳnh Như đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cô trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên (xét cả nam và nữ) nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi thi đấu chuyên nghiệp ở nước ngoài trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

314621536-185945597287179-4164030828946274205-n-1668090873.jpg
Huỳnh Như nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (Ảnh: Länk FC Vilaverdense)

Chưa dừng lại ở đó, ngày 11/10/2022, Ban tổ chức Liga BPI đã bầu chọn tiền đạo Huỳnh Như vào Đội hình Tiêu biểu của vòng 6 Liga BPI. Cô cũng là cầu thủ duy nhất của Câu lạc bộ Länk FC Vilaverdense được vinh dự đứng trong Đội hình Tiêu biểu với sơ đồ 5-3-2. Theo đó, Huỳnh Như đứng cùng tiền đạo Telma Encarnacao (Câu lạc bộ Maritimo) ở hàng tấn công. 3 tiền vệ là Valeria Cantuario (Câu lạc bộ Benfica), Vanessa Marques (Câu lạc bộ Braga) và Raquel Fernandes (Câu lạc bộ Famalicão). 5 hậu vệ là Priscila Campota và Joana Silva (Câu lạc bộ Maritimo), Beatriz Rodrigues (Câu lạc bộ Braga), Ana Assucena (Câu lạc bộ Damaiense) và Ines Maia (Câu lạc bộ Famalicão). Thủ môn của Đội hình Tiêu biểu là Hannah Seabert (Câu lạc bộ Sporting Lisbon).

huynh-nhu-doi-hinh-tieu-bieu-l-8800-9885-1668073185-1668091425.jpg
Huỳnh Như là tiền đạo trong Đội hình Tiêu biểu vòng 6 Liga BPI (Ảnh: Liga BPI)

Với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong trận đấu với Câu lạc bộ Famalicão, tiền đạo Huỳnh Như được chấm số điểm cao nhất trong Đội hình Tiêu biểu với 15 điểm. Cô chính thức giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Vòng 6 Giải Vô địch Quốc gia nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI). Với danh hiệu này, Huỳnh Như tiếp tục "đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam" với tư cách là cầu thủ đầu tiên (xét cả nam và nữ) giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất một vòng đấu khi thi đấu ở nước ngoài. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực rèn luyện, phấn đấu không mệt mỏi của Huỳnh Như kể từ khi gia nhập Câu lạc bộ Länk FC Vilaverdense. Kiên nhẫn luyện tập, từng bước khẳng định mình, tận dụng tối đa những cơ hội được ra sân để giành được sự tin tưởng của Huấn luyện viên cũng như các đồng đội tại Câu lạc bộ, từ đó biết tỏa sáng đúng lúc để đem lại thành tích cho đội nhà và tạo dấu ấn cho bản thân mình, Huỳnh Như xứng đáng là tấm gương sáng để các cầu thủ lớp đàn em kế cận học tập, noi theo.

huynh-nhu-doi-hinh-tieu-bieu-l-8636-8785-1668073333-1668088924.jpg
Tiền đạo Huỳnh Như là Cầu thủ xuất sắc nhất Vòng 6 Liga BPI với 15 điểm (Ảnh: Liga BPI)
Lê Thị Thúy Hằng