Năm 2022 là năm không mấy dễ chịu với bộ phận phụ trách an toàn của Ford, khi nhà sản xuất này triệu hồi xe nhiều nhất thị trường Mỹ, cũng là sân nhà của hãng. Cụ thể, theo thống kê của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Ford đã thực hiện 67 đợt triệu hồi xe trong năm 2022 tại Mỹ, chiếm 17% số xe bị triệu hồi, với lý do chủ yếu liên quan tới động cơ.
Xếp thứ hai là Volkswagen với 45 vụ thu hồi (chiếm 11%), Daimler Trucks cũng đã triển khai 42 vụ thu hồi, Chrysler (38 vụ) và Forest River, công ty chuyên sản xuất xe tải thương mại, xe buýt đưa đón...cũng đã triển khai 35 đợt triệu hồi.
NHTSA cũng thống kê cụ thể số lượng xe bị dính án triệu hồi của từng hãng. Với 67 vụ triệu hồi, tổng số xe Ford bị ảnh hưởng lên đến 8.636.265 xe. Trong đó, đợt triệu hồi lớn nhất có số lượng lên đến 2,9 triệu xe. Trong khi đó, dù xếp trong top 5 hãng ô tô triển khai nhiều vụ triệu hồi nhất nhưng tổng lượng xe Volkswagen, GM, Chrysler hay Forest River vẫn ít hơn Tesla.
Với kết quả trên, không có gì ngạc nhiên khi Ford cũng chính là nhà sản xuất ô tô triệu hồi số lượng xe nhiều nhất. Thống kê tổng số đợt triệu hồi không phải lúc nào cũng tương ứng tuyệt đối với tổng số xe bị triệu hồi. Bằng chứng là dù có tên trong top 5 nhà sản xuất mở nhiều đợt triệu hồi nhất, nhưng Forest River, Daimler, và VW không nằm trong top 5 thương hiệu triệu hồi nhiều xe nhất. Thay vào đó, Tesla mới là nhà sản xuất triệu hồi xe nhiều thứ hai.
Cụ thể, hãng ô tô điện Tesla đã triệu hồi tổng cộng 3.769.581 xe, chỉ xếp sau Ford. Các mẫu xe Tesla triệu hồi trong năm 2022 hầu hết gặp các vấn đề về công nghệ, phần lớn trong số đó đã được giải quyết bằng các bản cập nhật phần mềm qua mạng. Trong đó, đợt triệu hồi lớn nhất của Tesla có số lượng 1 triệu xe.
Thương hiệu ô tô điện này gặp không ít rắc rối liên quan đến công nghệ trong năm vừa qua, khi một tỷ lệ lớn được giải quyết bằng việc nâng cấp phần mềm trực tuyến. Nối gót Tesla là GM, Chrysler và Kia Mỹ.
Lý do Ford đứng đầu cả hai hạng mục trên là vì hãng có một đợt triệu hồi cực lớn, với số lượng lên tới 2,9 triệu xe do lỗi cáp trục láp, khiến xe có nguy cơ bị trôi khi đang dừng đỗ. Đứng thứ hai sau Ford là RAM, với 1,2 triệu xe bị triệu hồi trong một đợt, liên quan đến trục trặc ở nắp cốp sau.
Tesla cũng có một đợt triệu hồi xe khá lớn, ảnh hưởng tới hơn 1 triệu xe và một đợt khác triệu hồi hơn 800.000 xe.