Thừa Thiên Huế: Khởi công xây dựng cầu và tuyến đường bộ ven biển

Ngày 26/3, tại xã Hải Dương, TP Huế, dự án dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An đã được khởi công xây dựng.
du-an-cau-vuot-bien-thuan-an-1648399282.jpg
Dự án cầu vượt biển Thuận An

Theo đó, Dự án đã được phê duyệt tại Quyết định số 2012/QĐ-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2021, do Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng. Thời gian hoàn thành công trình là 03 năm.

Mục tiêu của dự án là hình thành và phát triển tuyến đường du lịch theo dọc bờ biển tỉnh Thừa Thiên - Huế, tạo điều kiện thúc đẩy hình thành các đô thị ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của địa phương, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân tại các xã ven biển. Kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển quốc gia đã quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải theo hướng Bắc - Nam và tăng tính kết nối đến các cảng biển, khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung.

Nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ tài sản tính mạng của nhân dân trong mùa mưa bão, thúc đẩy và thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước đến với Huế để xây dựng và phát triển các dự án hạ tầng du lịch, dịch vụ, các khu resort, khu nghỉ dưỡng tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khác cho tỉnh Thừa Thiên - Huế, tăng tính kết nối đến các cảng biển, khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm miền Trung.

Trong thời gian thực hiện giai đoạn 1 của dự án, tuyến đường ven biển dài 7.785m với tổng mức đầu tư khoảng 2.400 tỉ đồng, từ cầu Tam Giang đến cầu qua cửa biển Thuận An, kết thúc tại nút giao QL49A - QL49B thuộc phường Thuận An (thành phố Huế). Trong đó, cầu qua cửa Thuận An dài 2.360,6m, mặt cắt ngang tuyến 26m, bề rộng cầu là 20m.

le-khoi-cong-du-an-tuyen-duong-bo-ven-bien-qua-tinh-thua-thien-hue-va-cau-qua-cua-thuan-an-1648399282.jpg
Lễ khởi công dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên - Huế và cầu qua cửa Thuận An.

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tuyến đường bộ ven biển được quy hoạch và đầu tư trên cơ sở xây dựng mới, kết hợp nâng cấp mở rộng một số phân đoạn trên QL49B; trong đó cầu qua cửa biển Thuận An là phân đoạn cuối cùng phải xây dựng, nhằm kết nối liên thông 02 bờ Bắc – Nam của tỉnh.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giao thương giữa các tỉnh, thành phố ven biển miền Trung, kết nối vận chuyển quốc tế hành lang kinh tế Đông - Tây; mở ra nhiều cơ hội đầu tư, phát triển các khu kinh tế ven biển, trong đó có Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, một trong 06 khu kinh tế trọng điểm của cả nước./.

Thanh Hải