Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á chung tay hướng về Điện Biên Phủ

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) đã triển khai các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa cho tỉnh Điện Biện. Cùng với đó là hàng trăm suất quà tặng, hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh, phụ nữ lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia vợi bớt khó khăn trong cuộc sống.
bac-adnktx-at-1715201835.jpg
Ông Nguyễn Việt Hanh - Phó Tổng Giám đốc BAC A BANK tham gia tham gia Lễ cắt băng Buổi khai mạc trình chiếu 3D Bức tranh "Chiến dịch Điện Biên Phủ"

Lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”

Hưởng ứng chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thư kêu gọi của tỉnh Điện Biên về việc ủng hộ, giúp đỡ, Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á đã trao tặng những ngôi trường khang trang, những căn nhà ấm cúng, những món quà tri ân thấm đượm nghĩa tình…; Tài trợ nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi động, ý nghĩa… là những việc làm thiện nguyện mà Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) lựa chọn nhằm thiết thực chung tay lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, tri ân mảnh đất anh hùng hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lững lẫy năm châu chấn động địa cầu”.

Anh hùng Lao động Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH đã luôn định hướng, xác định 1 trong 5 điều làm nên giá trị cốt lõi của Tập đoàn TH là “Vì Hạnh phúc đích thực” của con người. Do đó, bên cạnh các hoạt động đầu tư kinh doanh và phát triển các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, quy mô lớn mang lại sự phát triển bền vững cho cộng đồng, Tập đoàn TH còn rất chú trọng triển khai các hoạt động an sinh xã hội. “Uống nước nhớ nguồn” là đạo lý mà mỗi cán bộ, nhân viên của TH, của Ngân hàng TMCP Bắc Á và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) luôn thấm nhuần, luôn dành tâm sức và nguồn lực để thực hiện

Nhân dịp đặc biệt này, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á và VSF vinh dự đồng hành cùng Cuộc đua Xe đạp về Điện Biên Phủ - Cúp Báo Quân đội Nhân dân 2024 do Báo Quân đội Nhân dân tổ chức, như một món quà tri ân tới Điện Biên - mảnh đất anh hùng. Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và VSF đã trân trọng trao 8,8 tỉ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa cho tỉnh Điện Biên. Cùng với đó là hàng trăm suất quà tặng, hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh, phụ nữ lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia vợi bớt khó khăn trong cuộc sống.

bac-a-dnktx2-at-1715201904.jpg
Đại diện Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á, bà Trần Hồng Điệp, Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao biển tài trợ Cuộc đua Xe đạp về Điện Biên Phủ.

Với tấm lòng thơm thảo mong muốn góp sức xóa nhà tạm, nhà dột nát, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt đã và đang đầu tư xây dựng hơn 300 nhà tình nghĩa tại các huyện Điện Biên Đông và Tuần Giáo, trị giá gần 16 tỷ đồng.

Đồng thời, Ngân hàng Bắc Á còn tài trợ hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà (hỗ trợ 50 triệu đồng/căn) cho các cựu chiến binh, lực lượng thanh niên xung phong, người có công… tại Nghệ An đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ như một hành động tri ân những anh hùng, chiến sĩ đã không tiếc máu xương, tuổi trẻ cho sự bình yên, độc lập và hạnh phúc của quê hương, đất nước.

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và VSF cũng đồng thời trao tặng 10 nhà vệ sinh trường học tại Điện Biên, góp phần tạo môi trường học tập tốt, chắp cánh cho ước mơ của thế hệ trẻ bay cao, bay xa. Đặc biệt, Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và VSF còn tài trợ kinh phí 6,5 tỷ đồng để xây dựng một ngôi trường khang trang cho các em học sinh ở Thẩm Pung, xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo. Nhờ đó, việc dạy và học của thầy trò bớt gian khó, học sinh thêm yêu trường mến lớp.

Cũng nhân dịp này, với sự đồng hành của Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á, từ tối 3/5 đến hết ngày 7/5, bức tranh panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ” - bức tranh tròn quy mô lớn nhất Đông Nam Á và là một trong những bức tranh đề tài chiến tranh lớn nhất thế giới đã lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng thủ đô và bạn bè quốc tế.

Đồng hành cùng các đơn vị trong tiến trình đưa bức tranh đặc sắc đến với người dân thủ đô, đại diện Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á chia sẻ: “Với lòng yêu nước và tinh thần phụng sự, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần tâm sức trong việc mang tới cho công chúng trải nghiệm sống động, chân thực về một trong những trang sử hào hùng nhất của ông cha ta. Đây là hoạt động ý nghĩa để người dân một lần nữa nhớ về sự kiện vĩ đại này, cũng như để thế hệ trẻ thêm hiểu, thêm yêu và tự hào về lịch sử dân tộc”.

bac-a-dnktx3-at-1715201671.jpg
Đoàn công tác của Ngân hàng Bắc Á, VSF và chính quyền địa phương trong chuyến đi khảo sát xây điểm trường ở huyện Tuần Giáo.

Hồi sinh “cánh đồng chết”

Là doanh nghiệp hàng đầu chăn nuôi bò sữa, chế biến và sản xuất sữa tươi sạch cũng như các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển bền vững, Tập đoàn TH đã và đang tiếp tục triển khai nhiều dự án trồng cây lâm nghiệp, thảo dược… ở nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có Điện Biên.

Với dự án "Trồng thâm canh cây mắc ca tại huyện Tuần Giáo", Tập đoàn TH kỳ vọng sẽ góp phần mở ra cơ hội xóa đói, giảm nghèo bền vững, nâng tỉ lệ che phủ rừng, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả.

Đó cũng là món quà ý nghĩa thiết thực mà Tập đoàn TH dành tặng bà con Điện Biên, góp phần đánh thức tiềm năng vùng đất còn nhiều khó khăn.

Cam kết đi liền với hành động, cán bộ Tập đoàn TH đã lên kế hoạch và triển khai các hoạt động đầu tư, phát triển dự án ở Điện Biên với nỗ lực cao nhất.

Theo đó, cán bộ kỹ thuật của Tập đoàn đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện Tuần Giáo cùng cán bộ khuyến nông "cầm tay chỉ việc" hướng dẫn các hộ nông dân tham gia dự án trồng cây mắc ca đúng quy trình kỹ thuật…

Những việc làm thiện nguyện mà Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) lựa chọn nhằm phụng sự cộng đồng, tri ân mảnh đất anh hùng Điện Biên Phủ. Những nghĩa cử ấy đã khích lệ, tiếp sức bà con đồng bào các dân tộc ở Điện Biên vươn lên thoát nghèo, hướng tới nền kinh tế xanh./.

PV