Tăng cường ứng phó bão số 4

Thông qua công điện hoả tốc, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Công an và Bộ Công Thương đã ra các chỉ đạo cấp bách để ứng phó với cơn bão số 4.
bao-so-4-1696676182.jpg
Bão số 4 đang có những diễn biến rất phức tạp.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai đã ban hành văn bản số 368/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của các tỉnh và thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, cùng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thuộc Bộ Giao thông vận tải về việc chủ động ứng phó với bão Koinu trong vùng biển phía Đông Bắc của Philippines.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão Koinu, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của các tỉnh và thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Koinu. Đồng thời, yêu cầu rà soát, thông báo cho các phương tiện và tàu thuyền đang hoạt động trên biển để có thể chủ động phòng tránh. Khu vực nguy hiểm mà các phương tiện và tàu thuyền cần tránh là phía Bắc vĩ tuyến 19,0 và phía Đông kinh tuyến 118,0.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu các tỉnh và thành phố trong vùng biển này rà soát lực lượng, phương tiện, và sẵn sàng triển khai các công tác cứu hộ và cứu nạn khi có tình huống cần thiết, đề nghị tổ chức các cuộc họp trực ban nghiêm túc và thường xuyên để báo cáo về tình hình cho Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Các chuyến bay VJ885, VJ886 của Vietjet chặng Tp. Hồ Chí Minh - Cao Hùng - Tp. Hồ Chí Minh sẽ tạm dừng khai thác. Một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền. Tình huống chuyến bay thay đổi kế hoạch khai thác vì ảnh hưởng của bão là bất khả kháng, đặc thù của vận tải hàng không nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Các hãng hàng không cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật thông báo. Đồng thời, khuyến nghị hành khách có thể chủ động theo dõi thông tin về chuyến bay, lịch trình cụ thể trên website và ứng dụng điện thoại. 

Diễm Quỳnh