Về chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc vào năm 2022 với 11% so với năm 2021 theo định giá của tổ chức Brand Finance. Có thể thấy được tầm quan trọng trong việc đưa doanh nghiệp đạt danh hiệu lên một tầm cao và tạo chỗ đứng vững chắc hơn trên nền phát triển doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Vào tối ngày 2 tháng 11 năm 2022, lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với chủ đề Kiến tạo tương lai đã được tổ chức tại Trung tâm Hội Nghị Quốc gia Hà Nội. Buổi lễ có sự góp mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng 173 doanh nghiệp đạt giải thưởng. Chương trình được tiến hành triển khai bởi Bộ Công thương cùng các Bộ, ngành khác.
Tại buổi lễ, Thủ tướng đã đưa ra sự cần thiết của Chương trình đối với mỗi doanh nghiệp vừa là chiến lược kinh doanh, vừa có tính đưa giá trị thương hiệu ra phạm vi rộng hơn. Đồng thời, thủ tướng cũng đưa ra yêu cầu các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và phát triển, không ngừng đổi mới, sáng tạo nâng cao hiệu quả trong các quy trình sản xuất, kinh doanh, đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.
Phát biểu, Bộ trưởng Bộ Công Công Thương Nguyễn Hồng Diên cũng đã cho biết Thương hiệu Quốc gia được tạo lập nhằm giúp đỡ, tăng cao giá trị các dòng sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời đưa ra khẳng định về vị thế của sản phẩm trên thị trường cả trong nước và toàn thế giới. Trong buổi lễ, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh sự gia tăng số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình và đưa ra khẳng định Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia là thời điểm ghi danh các dòng sản phẩm có chất lượng tốt, được nghiên cứu khoa học và có mức độ uy tín cao tại thị trường trong nước và quốc tế.
Sao Thái Dương tự hào với 3 sản phẩm đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022
Sao Thái Dương là thương hiệu dược mỹ phẩm nguồn gốc thảo dược thiên nhiên hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Với tinh thần nỗ lực, phát triển không ngừng đổi mới, sáng tạo, đến nay Sao Thái Dương đã đưa ra thị trường hơn 130 sản phẩm phục vụ người tiêu dùng với đủ các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như da, tóc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe,….Và ngay trong lần đầu tiên tham dự chương trình, Sao Thái Dương vinh dự khi có tới 3 dòng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2022 đó là Mỹ phẩm Thái Dương, Thực phẩm chức năng từ thảo dược Thái Dương và Mỹ phẩm Nature Queen.
Thương hiệu quốc gia 2022 chính là sự ghi nhận, đánh giá đúng đắn những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự đầu tư bài bản của Sao Thái Dương. 3 tiêu chí chấm điểm đạt Thương hiệu quốc gia đó là Chất lượng, Đổi mới sáng tạo và Năng lực tiên phong, thật tình cờ lại phù hợp hoàn toàn với định hướng và những gì Sao Thái Dương đã làm được, tiếp tục hướng tới trong hơn 20 năm qua.
Là một trong số ít doanh nghiệp khoa học công nghệ của Việt Nam, Sao Thái Dương sở hữu tới 13 bằng sáng chế và giải pháp hữu ích cùng nhiều giải thưởng sáng tạo như Giải đồng “Triển lãm sáng tạo quốc tế” – Đài Loan 2019, Giải thưởng sáng chế 2018 do WIPO & Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức. Sao Thái Dương đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm với hệ thống quản lý chất lượng bài bản, khoa học, đầy đủ chứng chỉ như GMP-WHO, ISO 14000-2015,…
Sao Thái Dương còn định hướng phát triển nguồn dược liệu Organic theo tiêu chuẩn USDA Mỹ và Châu u với vùng trồng dược liệu 30 ha tại Sơn La. Và Sao Thái Dương cũng là công ty có nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn GMP ASEAN về sản xuất mỹ phẩm.
Chia sẻ bên lề sự kiện, ThS.DS.Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sao Thái Dương cho biết: “Sao Thái Dương luôn đặt định hướng tập trung vào các nghiên cứu, sáng chế cùng với đó là sự đổi mới sáng tạo từ các nghiên cứu khoa học để phát triển sản phẩm. Doanh nghiệp đã được nhận 13 sáng chế khác nhau, cùng với đó là 20 nghiên cứu đang được tiến hành”.