Ra mắt Hợp tác xã thực phẩm cộng đồng FoodBank Hưng Yên

Ngày 29/10, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Food Bank Việt Nam) ra mắt kho thực phẩm cộng đồng Hưng Yên tại địa chỉ: Số 335 và 337, đường Lê Văn Lương, phường An Tảo, thành phố Hưng Yên.
foodbank-hung-yen-1698634510.jpeg
Hợp tác xã thực phẩm cộng đồng FoodBank Hưng Yên thành lập và hoạt động với phương châm “Ai thừa mang đến - Ai thiếu đến nhận”.

Nhằm hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, hướng đến hỗ trợ và tiếp cận được nhiều hơn những đối tượng khó khăn, yếu thế, sáng ngày 29/10, Hợp tác xã thực phẩm cộng đồng FoodBank Hưng Yên chính thức được ra mắt. Đây là kho lưu trữ thực phẩm cộng đồng thứ 8 của mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam. Đồng thời, cũng là mô hình đầu tiên được Ngân hàng thực phẩm Việt Nam kết hợp cùng Liên minh Hợp tác xã.

nguoi-dan-den-nhan-thuc-pham-1698634805.jpeg
Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận thực phẩm

Kho thực phẩm cộng đồng Hưng Yên thành lập và hoạt động với mục đích giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được tiếp cận nguồn thực phẩm cộng đồng. Thông qua hoạt động của kho, sẽ hình thành mạng lưới tình nguyện viên, huy động sự phối hợp, đồng hành của chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân nhằm chung tay đóng góp, hỗ trợ thực phẩm cho những người khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức và lan tỏa thói quen chống lãng phí thực phẩm trong cộng đồng…

Với sứ mệnh “Vì một Việt Nam không còn người đói và Chống lãng phí thực phẩm”. Hợp tác xã thực phẩm cộng đồng FoodBank Hưng Yên sẽ hình thành nên một mạng lưới tình nguyện viên, có sự phối hợp, đồng hành của chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người dân nhằm hỗ trợ bền vững thực phẩm cho cộng đồng người khó khăn, sẵn sàng phát huy vai trò, trách nhiệm trong các trường hợp khẩn cấp như dịch bệnh, thiên tai; Tuyên truyền nâng cao nhận thức và lan tỏa thói quen chống lãng phí thực phẩm trong cộng đồng, qua đó hỗ trợ thực phẩm định kỳ liên tục giúp người dân cải thiện chất lượng cuộc sống.

nguoi-dan-den-nhan-thuc-pham-2-1698634873.jpeg

Hợp tác xã thực phẩm cộng đồng FoodBank Hưng Yên sẽ đẩy mạnh công tác hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh Hưng Yên (trong đó tập trung vào trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật ...).

Bên cạnh đó, chúng tôi có cơ hội để học hỏi, tham mưu những giải pháp chống lãng phí thực phẩm, ứng dụng những giải pháp tiêu thụ phù hợp nguồn nông sản để chống lãng phí thực phẩm tại trang trại từ các mô hình, quy trình của mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu. Chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh, phát huy vai trò liên kết, vận động và làm việc nhiều hơn với những doanh nghiệp tại địa phương để xây dựng và phát triển bền vững Kho thực phẩm cộng đồng tại địa phương theo phương châm “Ai thừa mang đến - Ai thiếu đến nhận”, ông Ông Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hưng Yên chia sẻ.

Đình Văn