Phát hiện lượng chì cao, kem bôi da trẻ em Diệp Bảo Châu bị FDA Mỹ thu hồi

Mới đây, cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa thông báo thu hồi kem Diệp Bảo dùng bôi da trẻ em được sản xuất tại Việt Nam do phát hiện có hàm lượng chì cao.

Ngày 01/02/2023, cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông báo thu hồi sản phẩm Kem Diệp Bảo dùng bôi da trẻ em, được sản xuất tại Công ty TNHH SX-TM Healing Pro; địa chỉ: Số 7, đường số 3, cư xá Bình Thới, phường 8, quận 11, TP. Hồ Chí Minh do phát hiện có chứa hàm lượng chì cao.

kem-diep-bao-3534-1675763134.jpeg
Sản phẩm kem bôi trẻ em Diệp Bảo mới đây đã bị Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông báo thu hồi

Tại thông báo trên trang chủ của FDA, hình ảnh bao bì sản phẩm “Diệp Bảo kem trẻ em” có ghi thông tin: "www.kemdiepbao.com; địa chỉ ở tổ 25, khu phố 2, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai”. Cục Quản lý Dược đã rà soát cơ sở dữ liệu, kết quả, không có thông tin về sản phẩm này đã được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu.

Đến sáng 07/02, đại diện Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), cho biết sau khi nhận được thông tin trên đơn vị đã rà soát cơ sở dữ liệu cấp số tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu tại Cục.

Kết quả, không có thông tin về sản phẩm Diệp Bảo kem trẻ em đã được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm tuân thủ theo quy định của pháp luật, Cục Quản lý Dược đã có công văn đề nghị Sở Y tế TP.HCM và Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động công bố sản phẩm mỹ phẩm; sản xuất, kinh doanh sản phẩm kem Diệp Bảo tại các địa chỉ nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và gửi báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 10/02.

capture-1675763183.PNG
Sản phẩm kem bôi trẻ em Diệp Bảo hiện đang được bán tại website của công ty với mức giá 291.000 đồng/tuýp. (Ảnh chụp màn hình)

Tại website kemdiepbao.com.vn, kem bôi trẻ em Diệp Bảo được quảng cáo được bào chế từ công thức gia truyền, được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên, không chất bảo quản, không kích ứng với thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược lành tính tự nhiên như: lá trầu không, kim ngân hoa, nghệ tươi, dầu dừa. Theo quảng cáo sản phẩm này không chất bảo quản paraben, không corticoid, không gây kích ứng da trẻ sơ sinh.

Khánh Ngân