Nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng cấp nước sạch cho cuộc sống

Ngày 22/5, Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo ngành cấp nước năm 2023 chính thức khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu nhiều sáng kiến, giải pháp, ứng dụng hiệu quả nâng cao chất lượng cấp nước, đáp ứng yêu cầu về chất lượng nước sạch cho cuộc sống.

Theo đó, Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo ngành cấp nước năm 2023 có sự đổi mới với nhiều hoạt động đa dạng như: Hội thảo chủ đề ứng dụng Chat GPT trong dịch vụ khách hàng ngành cấp nước, Hội thảo chuyên đề ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành cấp nước, Hội thảo chuyên đề báo cáo các giải pháp, sáng kiến hiệu quả trong quản lý hệ thống cấp nước. Ngoài ra, chương trình Sawaco Talk phát sóng trực tiếp giới thiệu các sự kiện nổi bật, các giải pháp, sáng kiến tham gia triển lãm trong tuần lễ khoa học cũng như giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của ngành cấp nước TP. Hồ Chí Minh.

1-1684823390.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo ngành cấp nước năm 2023.

Đặc biệt, tại Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo ngành cấp nước năm 2023 là "Triển lãm các giải pháp, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo" đã được ứng dụng thành công trong thời gian qua tại các đơn vị trong ngành cấp nước TP. Hồ Chí Minh và các địa phương như: Công ty Cổ phần Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Long An, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ, Trường Đại học Thủy Lợi (phân hiệu miền Nam), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Ông Bùi Thanh Giang - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng khoa học công nghệ Sawaco cho biết: “Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo là hoạt động thiết thực để nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong đẩy mạnh hiệu quả hoạt động ngành cấp nước phù hợp với xu hướng phát triển mới. Qua hoạt động của tuần lễ, kỳ vọng sẽ thúc đẩy phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất tại ngành cấp nước chuyển biến tích cực hơn nữa để có thêm nhiều mô hình hay, giải pháp tốt thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành cấp nước tại Sawaco và các đơn vị, doanh nghiệp cấp nước khác tại khu vực miền Nam”.

2-1684823442.jpg
Các đại biểu tham quan một số giải pháp ứng phó sự cố cấp nước được trưng bày tại Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo ngành nước năm 2023

“Trong những năm qua, việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý kỹ thuật, quản lý kế hoạch, quản trị doanh nghiệp nhằm thực hiện mục tiêu hiện đại hóa ngành cấp nước, cung cấp nước an toàn, liên tục và ổn định cho người dân TP. Hồ Chí Minh luôn được Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn đặc biệt quan tâm”, ông Bùi Thanh Giang cho biết thêm.

Tuần lễ cũng giới thiệu các sản phẩm, công trình, các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tiêu biểu được áp dụng hiệu quả tại các đơn vị trong Sawaco giai đoạn 2021-2023 như: Các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ ngành nước; các giải pháp trong quản lý hệ thống cấp nước; các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất; giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản trị công việc; cải tiến quy trình, thủ tục, tham gia cải cách hành chính; các cải tiến công nghệ trong công tác giảm thất thoát nước; các công nghệ xử lý nước hiện đại.

3-1684823484.jpg
Các đại biểu tham quan một số giải pháp ứng phó sự cố cấp nước được trưng bày tại Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo ngành cấp nước năm 2023

Qua hoạt động của Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo nghành cấp nước năm 2023, Sawaco kỳ vọng sẽ thúc đẩy phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất tại ngành cấp nước để có thêm nhiều mô hình hay, giải pháp tốt thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành cấp nước trong thời gian tới.

Đạm Quang Lê