Nhiều hoạt động đặc sắc tại triển lãm mỹ thuật “Quảng Nam - miền di sản”

Mới đây, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật “Quảng Nam - miền di sản”. Đây là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022 với nhiều hoạt động đặc sắc kéo dài đến cuối tháng 12. Triển lãm được trưng bày tại Hội VHNT Quảng Nam, số 05, Nguyễn Chí Thanh, TP.Tam Kỳ.

Triển lãm là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022. Chuỗi hoạt động này sẽ liên tục, kéo dài đến cuối tháng 12, cùng với sự kiện lễ bế mạc tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2022 - Quảng Nam điểm đến du lịch xanh.

quang-nam-1670728868.jpg
Sáng ngày 09/12, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật “Quảng Nam - miền di sản”. (Ảnh: C.A TP Đà Nẵng)

Theo Ban Tổ chức, triển lãm mỹ thuật “Quảng Nam - miền di sản” lần này có 50 tác phẩm tranh và tượng của 35 tác giả là Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Nam. Nhiều tác phẩm độc đáo, có chất lượng cao từng đoạt các giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam và tại các cuộc liên hoan, trưng bày, triển lãm khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cho hay, triển lãm mỹ thuật lần này ngoài mục đích giới thiệu, quảng bá các tác phẩm tranh, tượng còn là dịp để tôn vinh truyền thống tốt đẹp của mỹ thuật Việt Nam. Nhiều tác phẩm đặc sắc đã góp phần quảng bá hình ảnh, truyền thống văn hóa của đất và con người Quảng Nam đến đông đảo công chúng, mang lại nhiều điểm nhấn tại Năm Du lịch quốc gia 2022.

Triển lãm lần này còn là dịp để tôn vinh truyền thống tốt đẹp của Mỹ thuật Việt Nam trong chặng đường 71 năm qua. Qua đó động viên, khuyến khích các văn nghệ sĩ nói chung, trong đó có các nghệ sĩ chuyên ngành Mỹ thuật, tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa các giá trị truyền thống và cách mạng của Mỹ thuật Việt Nam. Từ đó, nâng cao nhu cầu thưởng ngoạn về mỹ thuật trong công chúng, môi trường về đời sống văn hoá, tinh thần lành mạnh đa dạng, phong phú trong nhân dân, đặc biệt với thế hệ trẻ.

Hoàng Hà (t/h)