Nhật Bản tiếp tục kích cầu du lịch

Nhật Bản sẽ thực hiện một chương trình kích cầu du lịch mới trên toàn quốc nhằm hỗ trợ khôi phục ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Bộ trưởng Du lịch Nhật Bản Tetsuo Saito ngày 26/9 cho biết, Nhật Bản sẽ thực hiện một chương trình hỗ trợ du lịch nội địa mới trên toàn quốc nhằm hỗ trợ khôi phục ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, cơ quan Du lịch Nhật Bản cho biết, từ ngày 11/10 đến cuối tháng 12, chính phủ sẽ thực hiện chương trình "hỗ trợ du lịch quốc gia". Với chương trình này, du khách sẽ được chiết khấu các chi phí đi lại hoặc nhận các ưu đãi từ phiếu giảm giá để mua sắm hoặc ăn uống tại các địa điểm du lịch, mức hỗ trợ tối đa là 11.000 Yen (khoảng 76 USD) một người một ngày đêm.

gototokyo-1606288779443-1664420127.jpeg
Nhật Bản sẽ thực hiện một chương trình hỗ trợ du lịch nội địa mới.

Chương trình hỗ trợ mới này ban đầu được lên kế hoạch thực hiện vào đầu tháng 7 nhưng đã bị trì hoãn do làn sóng thứ bảy của dịch Covid-19 tại Nhật Bản. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết, từ ngày 11/10, Chính phủ nước này cũng sẽ bắt đầu một chương trình giảm giá phí tham gia sự kiện cho những người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 ít nhất ba lần, hoặc xuất trình chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, mục tiêu của Nhật Bản là khôi phục lượng khách du lịch nước ngoài như trước khi có dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng các biện pháp kiểm soát của Nhật Bản hiện nay vẫn quá khắt khe cần tiếp tục nới lỏng hơn, nếu không đây sẽ là rào cản lớn cho nỗ lực phục hồi ngành du lịch và các ngành dịch vụ liên quan.

Tập đoàn du lịch JTB đã đưa ra các gói du lịch mới từ tháng 10 tới để phục vụ các nhu cầu du lịch cá nhân của khách nước ngoài. Tập đoàn này cũng cho biết, du khách đã đặt chỗ cho các chuyến du lịch đến Nhật Bản vào mùa hoa anh đào đầu năm tới đã tăng vọt.

Các ngành dịch vụ liên quan cũng cho thấy triển vọng tươi sáng. Tập đoàn hàng không ANA và Japan Airlines cho biết, khách đặt chỗ tăng nhiều sau khi các biện pháp nới lỏng, đặc biệt đặt chỗ từ tháng 12 đến tháng 1/2023 đã tăng lên gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Thi Nguyên (t/h)