Ngày 20/10 cùng nghĩ về phụ nữ qua những câu danh ngôn nổi tiếng

Phụ nữ là một nửa không thể thiếu của thế giới, không chỉ giỏi giang mà còn làm chủ tài chính, cuộc sống của mình, và đối diện với mọi khó khăn để tỏa sáng và tận hưởng cuộc sống.
anh-1-ngay-phu-nu-viet-nam-718-1697663485.jpg
Ngày 20 tháng 10 là một dịp để tôn vinh, tri ân và thể hiện sự quan tâm đối với tất cả phụ nữ Việt Nam - Ảnh minh họa.

Trong thơ văn, nghệ thuật, hình ảnh người phụ nữ luôn là một nguồn cảm hứng lớn. Hãy cùng tổng hợp qua những câu nói, danh ngôn hay ca ngợi tài năng, sắc đẹp của người phụ nữ.

  1. “Dịu dàng không phải nhu nhược. Dịu dàng mà vẫn cương quyết là bí ẩn của người phụ nữ” – A. A. Milne.
  2. “Không ai ngoài người phụ nữ có thể giúp người đàn ông trước nỗi phiền muộn của con tim.” – Bram Stoker.
  3. “Không gì khiến người phụ nữ xinh đẹp hơn là niềm tin rằng nàng xinh đẹp” – Sophia Loren.
  4. “Người con gái thích được khen dù xấu. Vì thế cho nên người đàn bà nào cũng thường hay chết vì người đàn ông am tường điều đó” – Blaise Pascal.
  5. “Khi một người phụ nữ đang nói, hãy nghe điều nàng nói qua đôi mắt của nàng” – Victor Hugo.
  6. “Có một hiện tượng phổ biến là chỉ có những cô gái xinh đẹp nhất mới thấy thật khó khăn khi tìm người đàn ông cho mình” – Heinrich Heine.
  7. “Phụ nữ đồng bóng đến nỗi bạn sẽ không bao giờ biết được họ muốn nói gì. Họ bảo Không trong khi ý họ là Có, và khiến đàn ông phát điên chỉ để giải khuây.” – Louisa May Alcott.
  8. “Biểu cảm người phụ nữ mang trên gương mặt quan trọng hơn nhiều quần áo nàng mặc trên người” – Dale Carnegie.
  9. “Còn gì đẹp hơn một người phụ nữ già nua trở nên thông thái cùng tuổi tác? Mỗi tuổi đều có thể khiến ta say mê, miễn là ta sống trong nó.” – Brigitte Bardot
  10. “Sự tưởng tượng của phụ nữ diễn ra rất nhanh chóng; nó nhảy từ thán phục sang tình yêu, rồi từ tình yêu sang hôn nhân chỉ trong khoảng khắc.” – Jane Austen

Hy vọng những câu nói hay về phụ nữ trên đây sẽ truyền cảm hứng và động lực cho các cô gái, giúp trở nên tự tin, vui vẻ và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.