Pháp: Người dân ăn mừng về việc cứu hàng cây xung quanh tháp Eiffel

Thành phố Paris đã từ bỏ kế hoạch phát triển khu vườn khổng lồ phục vụ Thế vận hội Olympic 2024 trị giá 72 triệu euro. Những người biểu tình ở Paris đang ăn mừng vì họ đã cứu được hơn 40 cây xanh lâu năm xung quanh tòa Tháp Eiffel.
ezgifcom-gif-maker-1654574395.jpg
Tháp Eiffel (Ảnh: Reuters)

Những người biểu tình ở Paris đang ăn mừng vì họ đã cứu được hơn 40 cây xung quanh tòa Tháp Eiffel, một trong số đó đã hơn 200 tuổi, khỏi bị chặt phá hoặc hư tổn do kế hoạch tạo ra một khu vườn khổng lồ trị giá 72 triệu Euro. Tòa thị chính của Paris đã phải lùi kế hoạch dọn dẹp khu vực xung quanh Champ-de-Mars để cải thiện khả năng tiếp cận tòa tháp và làm cho khu vực thường xuyên tắc nghẽn giao thông trở nên thông thoáng, trong xanh hơn để phục vụ Thế vận hội Paris năm 2024.

Sau nhiều tuần bị phản đối dữ dội, các quan chức Paris ban đầu cho biết họ sẽ xem xét từng trường hợp của cây cối để quyết định số phận của chúng. Bây giờ, họ thừa nhận rằng "sự nhạy cảm cực độ" của việc chặt cây đã khiến họ hoàn toàn từ bỏ ý định này.

Kế hoạch tái phát triển khu vực xung quanh tháp Eiffel nằm trong kế hoạch lớn của chiến dịch tái tranh cử của thị trưởng Anne Hidalgo vào năm 2020, do kiến trúc sư người Mỹ Kathryn Gustafson, thuộc công ty Gustafson Porter and Bowman thiết kế. Kế hoạch này bao gồm việc cấm các phương tiện giao thông, trừ giao thông công cộng, từ Pont d’Iéna, cũng như việc tạo ra các lối đi riêng dành cho xe đạp và xây dựng một loạt công viên dành cho du khách. Tuy nhiên, người dân đã phẫn nộ khi phát hiện ra điều này đồng nghĩa với việc phải chặt hạ 42 cây lâu năm và đe dọa tới hệ thống rễ của chúng.

Emmanuel Grégoire, Phó thị trưởng Paris phụ trách quy hoạch và kiến ​​trúc đô thị cho biết, toàn bộ kế hoạch sẽ cần phải sửa đổi hoàn toàn để tránh ảnh hưởng đến cây cối./.