Nấm Lim Xanh: Có Tác Dụng Chữa Ung Thư Thật Không?

Thời gian gần đây, nhiều nơi rộ lên tin đồn “Nấm Lim Xanh chữa được bệnh ung thư” nên nhiều người sau khi phát hiện bản thân bị ung thư giai đoạn cuối, thì ngừng lặn lội tìm mua cho bằng được Nấm Lim Xanh để sử dụng.
cay-nam-lim-xanh-1644282572.jpg
Tìm hiểu về Nấm Lim xanh

Thực trạng tình hình ung thư tại Việt Nam

Theo thống kê của Bộ y tế cho biết, mỗi năm Việt Nam có khoảng 115.000 người chết vì bệnh ung thư, trong đó ước tính mỗi ngày có khoảng 315 người ra đi vì ung thư.

Trong khi đó, căn bệnh ung là căn bệnh không chừa bất cứ một ai, từ người già cho đến người trẻ, từ phụ nữ cho tới đàn ông, một căn bệnh không phân biệt giàu hay nghèo, người có địa vị cao hay thấp.

Và một nghiên cứu khác cũng cho biết, sau 5 năm tỉ lệ sống sót của các bệnh nhân mắc ung thư hầu như là con số 0, tỉ lệ tử vong do ung thư sau 5 năm là hầu như tuyệt đối. Thậm chí thời gian thực tế tử vong y văn ghi nhận được còn nhanh hơn nhiều so với con số 5 năm, nhiều người thậm chí chưa tới 3 tháng.

Bên cạnh mất mát về tinh thần khi một người thân trong gia đình qua đời vì căn bệnh ung thư, thì việc gia đình bệnh nhân cố gắng chạy chữa điều trị cho người bệnh trong suốt quá trình ung thư cũng tốn kém tiền bạc không ít.

Thực tế cho thấy, sau khi một người qua đời vì ung thư thì gia đình người đó từ tài sản nhà cửa tiền bạc cho đến ruộng vườn chẳng còn gì ngoài nợ và nợ. Một căn bệnh nguy hiểm mang tính chất toàn cầu như vậy, và hiện nay thế giới vẫn chưa tìm ra được phương thuốc điều trị khỏi ung thư.

Vậy, thực sự Nấm Lim Xanh có hiệu nghiệm đến mức “chữa được bệnh ung thư hay không”, giải đáp cho điều này Tạp chí Y tế Xuất bản tại Mỹ, bác sĩ Kerry Martain cho biết: “Ông và đồng nghiệp đã đạt được hiệu quả đáng mừng khi sử dụng Nấm Lim Xanh, trong việc hỗ trợ điều trị bệnh bệnh ung thư. Đây là một kết luận có được trong một nghiêm cứu thực nghiệm lâm sàng với bệnh nhân ung thư trong 30 ngày”.

Thực ra, kết quả nghiên cứu chỉ dừng lại ở việc Nấm Lim Xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư chứ không phải chữa được khỏi bệnh, nên các bạn độc giả hiểu điều đó!

Nấm lim xanh có tác dụng gì?

Một công bố khác, vào tháng 5/2012 của Tạp chí Y tế tin tức tại Mỹ xuất bản cho biết, tại bệnh viện St.John (Birmingham - Anh), các bác sĩ đã sử dụng nấm Lim Xanh trong quá trình điều trị ung thư và đã thu được kết quả khả quan. Tuy nhiên, kết quả của việc nghiên cứu này chỉ dừng lại ở mức độ khả quan, chứ cũng chưa có nhận định chi tiết cụ thể nào về trường hợp chữa khỏi bệnh của Nấm Lim Xanh.

Tại Việt Nam, Viện Dược liệu Trung ương đã nghiên cứu và chứng minh Nấm Lim Xanh có tác dụng hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, thông qua cơ chế phục hồi tổn thương tế bào, giúp cơ thể kháng lại tế bào ung thư hiệu quả. Nghiên cứu trên cũng không có khẳng định nào về tác dụng thần kỳ của Nấm Lim Xanh trong việc chữa được căn bệnh ung thư cả.

Như vậy, việc khẳng định Nấm Lim Xanh có tác dụng chữa được bệnh ung thư là hoàn toàn không đúng! Tuy nhiên, những nghiên cứu trên Khoa học phải thừa nhận rằng: Nấm Lim Xanh có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư.

Các nghiên cứu cũng cho biết, trong Nấm Lim Xanh có các thành phần như Triterpenes, Adenosine, Ling zhi-8 protein, các vitamin E, A, C, B,.. Đặc biệt, dược chất Germanium có trong Nấm Lim Xanh cao hơn 18 lần so với Germanium có trong nhân sâm.

Và đây cũng được xem là những chất giúp ức chế tế bào ung thư hiệu quả, giúp nâng cao hệ miễn dịch cho người bệnh, kiểm soát tốt đường nuôi của khối u, giúp khối u không thể di căn.

Với lời khuyên chân thành, ngay sau khi phát hiện bệnh ung thư bệnh nhân nên điều trị sớm, để khả năng chữa lành được cao hơn, ít tốn kém và điều trị đơn giản hơn. Ngoài ra, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc 4 vị sau, để giúp quá trình hỗ trợ điều trị ung thư được hiệu quả hơn.

Bài thuốc từ cây Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị ung thư:

Việc sử dụng bài thuốc 4 vị sau kết hợp với các phương pháp điều trị ung thư hiện đại như: xạ trị, hóa trị, phẫu thuật bóc tách khối u,.. sẽ giúp bệnh nhân tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch và hiệu quả điều trị ung thư được cao hơn. Người bệnh có thể tham khảo, áp dụng!

Sử dụng 50 gram Cây An Xoa khô, 50 gram Nấm Lim Xanh, 50 gram Xáo Tam Phân, 25 gram Tam Thất Bắc sắc nước uống. Sắc lần thứ nhất, bệnh nhân cho vào khoảng 2 lít nước, đun nhỏ lửa, sắc đến khi còn lại 1 lít nước là có thể uống được, nên uống thuốc khi nước còn ấm sẽ tốt hơn.

Đối với lần sắc thứ 2, bệnh nhân nên cho vào 1 lít nước sắc với bã thuốc của lần thứ nhất, chúng ta nên sắc nhỏ lửa cho đến khi nước còn 0,5 lít thì có thể sử dụng được. Đặc biệt lưu ý, người bệnh nên uống hết thuốc trong ngày, không nên dùng lại thuốc đã để qua đêm.

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc hỗ trợ diều trị bệnh, người bệnh không nên sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác, tránh ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng; duy trì thói quen sống tích cực./.