Một công ty ở Đồng Nai bán thực phẩm đã bốc mùi cho quán ăn, nhà hàng

Ngày 16/12 Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trạm thú y kiểm tra phát hiện 25 tấn hàng thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát.

Cụ thể, qua kiểm tra kho thực phẩm của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát, Công an TP. Biên Hòa phát hiện 25 tấn sản phẩm gồm, thịt gà, bò, các loại nội tạng động vật… đều không có tem nhãn, giấy chứng nhận hợp chuẩn hợp quy, trong đó có nhiều thực phẩm có hiện tượng bốc mùi hôi thối.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở đã không cung cấp được hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để xử lý theo quy định của pháp luật. Bước đầu quản lý của công ty cho biết, số sản phẩm động vật trên do công ty mua về để bán lẻ lại cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP.Biên Hoà và các vùng lân cận. Nguồn hàng được mua thông qua các trang mạng xã hội. Hiện Công an TP. Biên Hòa đang phối hợp cùng các ngành chức năng tiếp tục xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

ttxvn-thuc-pham-ban-1671257892.jpg
Lực lượng chức năng phát hiện 25 tấn thực phẩm bẩn tại Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát. (Ảnh: TTXVN)

Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát có trụ sở tại phường Tân Hiệp thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Chí Hiếu, công ty hoạt động trong lĩnh vực buôn bán thực phẩm, thịt gia súc, gia cầm.

Bộ Công Thương ngăn chặn thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc dịp cuối năm

Nhằm ngăn chặn thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ ra thị trường dịp Tết, Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương đã ban hành kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, an toàn thực phẩm các tháng cuối năm 2022, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo kế hoạch, Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các kho bãi, điểm tập kết hàng hóa gần biên giới, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, kho chứa hàng đông lạnh, các đơn vị nhập khẩu kinh doanh thực phẩm đông lạnh,...

Đồng thời, yêu cầu xử lý nghiêm đối với thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ nhằm ngăn chặn vấn nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn thường có chiều hướng gia tăng trong dịp cuối năm, lễ, tết.

Cùng với đó, lực lượng Quản lý thị trường khuyến cáo người tiêu dùng khi mua thực phẩm nên chọn những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, không ham rẻ mà dễ bị mua phải những thực phẩm bẩn trà trộn, có nguy cơ gây hại cho bản thân và gia đình.

Khánh Ngân