Lotte trao 76 suất học bổng tới sinh viên từ 9 trường đại học tại Hà Nội

Để ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam, Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation đã trao 76 suất học bổng tới các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích xuất sắc đến từ 9 trường đại học tại Hà Nội.
z5336631769992-9b391cc5545c0a835061b98f8a1e6b05-1712810547.jpg
Lotte trao 76 suất học bổng tới sinh viên từ 9 trường đại học tại Hà Nội.

Chiều ngày 10/04/2024, Lễ trao học bổng kỳ mùa Xuân năm 2024 của Quỹ học bổng Lotte Foundation (Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc) đã được tổ chức tại Khách sạn Lotte Hotel – Toà nhà Lotte Center Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng được diễn ra thường niên - một biểu tượng cho tình hữu nghị tốt đẹp giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời thể hiện mong muốn được ươm mầm những tài năng trẻ, đóng góp sự quan tâm cho các hoạt động cộng đồng và trách nhiệm xã hội của tập đoàn Lotte. Hy vọng đây sẽ là động lực giúp các bạn sinh viên vượt qua khó khăn, theo đuổi đam mê và thực hiện hoài bão của mình.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của ông Choi Young Sam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, bà Chang Hae Sun - Chủ tịch Quỹ học bổng Lotte tại Hàn Quốc; ông Lee Seoung Hoon - Chủ tịch Quỹ Lotte Welfare Foundation và đại diện các Công ty Lotte tại Việt Nam tài trợ chi phí tổ chức buổi lễ trao học bổng: ông Cho Chang Yong - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lotte Hotel Việt Nam; ông Seol Dong Min - Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotte Coralis Việt Nam & Lotte Property & Development Việt Nam; ông Lee Jae Jin- Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotte Shopping Plaza VN, cùng các khách mời danh dự của Ban tổ chức và các thầy cô giáo đại diện các trường đại học tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Choi Young Sam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam cho biết: Để mối quan hệ giữa hai nước được sự phát triển như ngày hôm nay, không chỉ là vì hoạt động kinh doanh thành công của các doanh nghiệp giống như tập đoàn Lotte mà phải kể đến cả những hoạt động đóng góp tích cực vì xã hội như quỹ học bổng doanh nghiệp này.

z5337203534537-5a48c1eaf05350ff2e84fd7c1ad595e4-1712814241.jpg
Ông Choi Young Sam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam phát biểu tại lễ trao học bổng.

Kể từ khi thành lập vào năm 1983, Quỹ học bổng Lotte đã luôn nỗ lực vì mục tiêu 'Vì một thế giới đầy ấm áp và thịnh vượng, nơi chia sẻ những giấc mơ và hy vọng’ và từ năm 2008, quỹ đã nỗ lực nuôi dưỡng nhân tài và đã trao rất nhiều học bổng đến các em sinh viên Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Hy vọng rằng, sau này các bạn sẽ trở thành những tài năng xuất sắc ở nhiều lĩnh vực khác nhau đúng mục đích tốt đẹp của Lotte và sẽ trở thành những trụ cột vững chắc chịu trách nhiệm cho tương lai của Hàn Quốc và Việt Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh.

Kỳ học bổng Lotte mùa Xuân năm 2024 vinh danh và trao mỗi suất học bổng trị giá 400$ tới 76 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và nỗ lực vượt khó đến từ 9 trường đại học danh tiếng ở Hà Nội: Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Kinh tế, ĐH KHXHNV), Trường Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài Chính, Đại học Thăng Long và Đại học Luật Hà Nội.

Trong những năm qua, Tập đoàn Lotte đã giành rất nhiều sự quan tâm và triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng như trao tặng học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thành tích xuất sắc tại trường; xây dựng thư viện, trường học cho trẻ em vùng cao, cải tạo khu vui chơi cho các trung tâm bảo trợ xã hội, gây quỹ từ thiện, hiến máu nhân đạo… Trong tương lai tập đoàn Lotte sẽ cùng các công ty đại diện trong nước triển khai thêm nhiều hoạt động ý nghĩa vì xã hội để cùng đồng hành với sự phát triển của Việt Nam./.

Đông Nghi