Lịch sử hình thành và phát triển gần 90 năm của thương hiệu sữa Milo

Ra đời tại một hội chợ lễ Phục Sinh ở bang New South Wales, Úc vào năm 1934, Nestlé Milo bắt nguồn là một loại thức uống làm từ sữa và ngũ cốc, bổ sung thêm vitamin và muối khoáng cùng với hương vị ca cao rất được ưa chuộng.

Theo Tập đoàn Nestlé, thương hiệu Milo® được đặt theo tên một vận động viên cổ đại đến từ Croton, thị trấn nhỏ thuộc Hy Lạp cổ đại, vào thế kỷ thứ VI trước Công Nguyên. Tương truyền, ông được mệnh danh là một "vị thần sức mạnh" khi có thể nhấc bổng một chú bò tót lên vai và đi khắp nơi. Huyền thoại sức mạnh này đã 6 lần vô địch Olympics, cũng như giành được hàng loạt danh hiệu danh giá tại các cuộc thi lớn nhỏ khác nhau thời bấy giờ.

chan-dung-1682261516.jpg
Chân dung nhà hóa học, khoa học thực phẩm Thomas Mayne

Cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại này truyền cảm hứng cho Thomas Mayne - nhà hoá học và khoa học thực phẩm Nestlé Úc. Trong bối cảnh có rất nhiều trẻ em bị suy dinh dưỡng do phải chịu ảnh hưởng của đại khủng hoảng kinh tế toàn cầu vào năm 1934, ông Thomas Mayne đã nghiên cứu và phát triển ra một loại bột dinh dưỡng mang hương vị ca cao và lúa mạch độc đáo, giúp bổ sung nhiều năng lượng, vitamin cũng như khoáng chất cần thiết giúp cho trẻ phát triển toàn diện và ra mắt nó tại Triễn lãm Phục sinh Hoàng gia Sydney.

Sau đó, sữa Milo bắt đầu được sản xuất tại nhà máy đặt tại Smithtown, gần Kempsey trên Bờ biển phía Bắc New South Wales và ngày càng phát triển với số lượng hơn 24 nhà máy và được bày bán rộng rãi tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Ngày nay, sau 89 năm hình thành, phát triển, thương hiệu sữa Milo® đã trở thành thức uống dinh dưỡng phổ biến và được yêu thích bởi hàng triệu trẻ em trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Với hương vị ca cao và lúa mạch đặc trưng, Milo® chính là sự lựa chọn cho một buổi sáng cân bằng, đủ chất, thích hợp tiếp năng lượng kể cả khi chơi thể thao hay giờ giải lao trên lớp của học sinh.

milo-1-1682261867.jpg
Ngày nay, sản phẩm Milo có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới

Milo® cam kết phát triển bền vững bằng việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, hợp tác cùng các đơn vị cung ứng uy tín và không ngừng kiểm soát quy trình sản xuất với tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo tối ưu chất dinh dưỡng cùng hương vị trong mỗi sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng.

Giữ vững tầm nhìn phát triển sức khỏe và giúp trẻ vươn xa, Nestlé Milo đã trải qua nhiều cải tiến trong sản phẩm cả về mẫu mã và chất lượng; cải tiến trong công thức mới Protomalt với hàm lượng vitamin và khoáng chất bổ sung đáp ứng tốt hơn nhu cầu năng lượng vận động mỗi ngày của các bé trong độ tuổi từ 6-12 tuổi.

Với trẻ em Việt Nam, Nestlé Milo cũng trở thành người bạn thân thiết trong suốt chặng đường phát triển của mỗi em nhỏ. Với mong muốn xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động, Milo cam kết đem lại nguồn dinh dưỡng tốt nhất và an toàn nhất, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho trẻ để luôn sẵn sàng vươn xa mỗi ngày. Hơn 20 năm gắn bó, thấu hiểu nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, Nestlé Milo hướng đến sự phát triển bền vững về thể chất, làm nền tảng cho thành công trong tương lai.

milo-2-1682261895.jpg
Tại Việt Nam, Milo nổi tiếng với chương trình "Năng động Việt Nam"

Không chỉ cung cấp nguồn năng lượng mỗi ngày, Nestlé Milo còn khuyến khích các em tham gia các hoạt động thể lực, các môn thể thao có lợi cho sức khỏe. Tại Việt Nam, Nestlé Milo nổi danh với chương trình “Năng động Việt Nam” – Một chương trình có ý nghĩa khích lệ người Việt hướng tới lối sống năng động hơn.

Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục thể thao cùng Ban Điều phối "Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030" (đề án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé Milo đã triển khai chương trình Năng động Việt Nam.

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động: Giải Bóng đá hội khỏe Phù Đổng, Giải Bóng rổ học sinh TP.HCM, Giải Vovinam, Giải Bơi lội học sinh toàn thành, Trại hè năng lượng, Ngày hội Đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động...

Từ năm 2019, chương trình Năng động Việt Nam chính thức được mở rộng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, khởi điểm là thành phố Vĩnh Long và Cần Thơ.../.

Nestlé – Doanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu sữa Milo được công nhận là Công ty dẫn đầu thực hiện Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc; tại Việt Nam, Nestlé liên tục lọt top các doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất; Nestlé thực hiện các chương trình xã hội có tác động tích cực phát triển bền vững như: Nâng cao vai trò của phụ nữ nông thôn (Chương trình “Chị NEST”); Chương trình thúc đẩy quyền năng phụ nữ đồng hành xây dựng nông thôn mới; Tổ chức chương trình cho hơn 20.000 phụ huynh và học sinh tham dự “Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động lần thứ 5”; thực hiện xây trường học cho 1.000 học sinh bằng gạch xản suất từ chất thải từ sản xuất cà phê; Hành động vì môi trường; Nestlé đặt mục tiêu tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm tới năm 2025…

Hải An (t/h)