Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Quận Ba Đình (Hà Nội) sẵn sàng hỗ trợ, tiếp sức cho sỹ tử trong ngày thi môn đầu tiên

Ngày 28/6, các thí sinh sẽ tham gia môn thi Ngữ văn đầu tiên, mặc dù trời mưa rất to nhưng ngay từ sáng sớm, quận Ba Đình TP.Hà Nội đã chủ động bố trí các lực lượng chức năng triển khai công tác hỗ trợ, phân luồng giao thông cùng với hàng trăm tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh tại cả 5 điểm thi trên địa bàn quận. Qua đó, tạo mọi điều kiện tốt nhất cũng như cổ vũ tinh thần cho các sỹ tử bước vào môn thi trong ngày đầu tiên.  

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trên địa bàn quận Ba Đình có 05 Điểm thi gồm: 03 trường THPT (Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Phạm Hồng Thái), 02 trường THCS (Phan Chu Trinh, Thành Công) và 05 Điểm chờ (THCS Giảng Võ, THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Thăng Long, TH Thành Công A, TH Ngọc Khánh) với tổng số phòng thi gồm: 120 phòng thi chính thức; 10 phòng thi dự bị; 18 phòng chờ với 2.886 thí sinh (trong đó có 373 thí sinh tự do). Các Điểm thi đảm bảo các điều kiện chuẩn bị CSVC theo đúng hướng dẫn và quy định của Thành phố.

2-1687920918.jpg
Các lực lượng chức năng, tình nguyện viên túc trực từ sớm, sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh

Trước đó, để đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi, Ban chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT năm 2023 quận Ba Đình đã thành lập 05 tổ công tác là các thành viên BCĐ thi của quận phụ trách 05 Điểm thi phụ trách kiểm tra cơ sở vật chất tại các Điểm thi và Điểm chờ trước kỳ thi; Các Tổ công tác thường xuyên túc trực, hỗ trợ tại các điểm thi vào ngày phổ biến quy chế thi và 04 buổi thi để kịp thời chỉ đạo các tình huống phát sinh vòng ngoài.

4-1687921396.jpg 
Các thí sinh được hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất sẵn sàng bước vào phòng thi với tâm thế hào hứng

Bên cạnh sự tham gia của các phòng, ban, ngành, UBND các phường, các trường THPT, THCS có điểm thi nghiêm túc thực hiện theo phân công của BCĐ thi, lực lượng Công an quận, Đội Thanh tra giao thông, Đội CSGT số 2 phối hợp tham gia điều tiết, bố trí lực lượng phân luồng giao thông, kịp thời khắc phục, giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông tại tuyến giao thông trọng điểm, các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn; tăng cường kiểm tra công tác an toàn phòng cháy chữa cháy tại các Điểm thi và các cơ sở lân cận, đảm bảo an toàn tuyệt đối không xảy ra cháy nổ.

3-1687921259.jpg
Tại các điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình, các lực lượng chức năng nghiêm túc thực hiện theo phân công của BCĐ thi

Ngoài ra còn có gần 150 đoàn viên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh tại các Điểm thi, triển khai chương trình “Sinh viên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi”, điểm chờ; hỗ trợ thí sinh và người thân có khó khăn trong đi lại, ăn, ở tại các điểm tổ chức thi./.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong 3 ngày. Sáng 28/6, thí sinh chính thức bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, thí sinh thi Toán, thời gian 90 phút.
Hoàng Hà- Anh Thư