Khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ ở Kon Tum

Trong hai ngày 2-3/3/2024, Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp UBND huyện Kon Plông (Kon Tum) cùng Hội du lịch Măng Đen tổ chức chương trình khám sàng lọc tim mạch miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện.
img-3157-1709480773.JPG
Dù mệt nhọc nhưng các bác sỹ vẫn tích cực khám cho các em nhỏ.

Theo UBND huyện Kon Plông, chương trình sẽ khám sàng lọc miễn phí cho tất cả trẻ em dưới 16 tuổi nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được khám sàng lọc miễn phí và được các bác sỹ chuyên khoa tư vấn.

Bác sỹ Dũng - Trưởng đoàn công tác Bệnh viện Tim Hà Nội cho hay, để công việc đạt hiệu quả cao, đoàn công tác của Bệnh viện Tim Hà Nội ai nấy đều tích cực, tập trung cao độ.

Từ sáng sớm, chị Y Hiên (trú xã Măng Buk) đã đưa con tới trung tâm Y tế xã Măng Buk. Chị chia sẻ, khi hay tin có đoàn bác sỹ khám miễn phí, nên chị đưa con xuống khám. Sau khi khám xong, chị nhân ngờ còn được phát cho một túi kẹo, sữa và có cả tiền nữa nên vui lắm.

Thông qua hoạt động, tập thể y bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội và ban tổ chức mong muốn toàn bộ trẻ em đều được khám sàng lọc tim 1 lần trong đời, để kịp thời phát hiện và điều trị; đảm bảo sức khỏe học tập, có cuộc sống tươi đẹp hơn trong tương lai.

img-3156-1709480826.JPG
Sau hai ngày, đoàn công tác đã khám cho 2024 trẻ tại huyện Kon Plông.

Ông Phạm Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho hay: "Đây là một hoạt động có ý nghĩa hết sức to lớn, mở ra cơ hội cho nhiều em nhỏ không may mắn khi sinh ra đã mang căn bệnh tim bẩm sinh. Sau hai ngày khám sàng lọc, trên địa bàn đã có 2024 trẻ em được thăm khám; phát hiện 12 cháu có bệnh lý tim mạch (6 cháu chỉ định can thiệp/phẫu thuật, 6 cháu cần theo dõi thêm)"./.

Nguyễn Thuyết