HĐND tỉnh Nghệ An tổ chức kỳ họp bất thường thông qua nhiều Nghị Quyết quan trọng

Sáng ngày 25/3/2022, HĐND tỉnh Nghệ An đã tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 5 khóa XVIII nhiệm kỳ 2021 – 2026, kỳ họp đã cho ý kiến và thông qua một số chương trình Nghị quyết quan trọng. Đây là kỳ họp “không giấy” đầu tiên của HĐND tỉnh Nghệ An.
img-4307-1648217226.jpg
 Toàn cảnh kỳ họp

Kỳ họp được tổ chức nhằm giải quyết các vấn đề quan trọng, cấp bách về các vấn đề kinh tế - xã hội trong thời gian qua. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thông qua 7 Nghị quyết (NQ) quan trọng trong nhiệm kỳ như: NQ về việc xử lý số vốn còn lại chưa giải ngân thuộc kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2021 và năm 2020 kéo dài sang năm 2021; NQ về quy định cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ thực hiện Đề án “Xây dựng đô thị trung tâm huyện Đô Lương đạt tiêu chí đô thị loại IV, làm tiền đề cho huyện Đô Lương thành thị xã trước năm 2030; NQ về chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An; NQ đang được rất nhiều cư tri quan tâm trong thời gian qua về Quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh…

Đặc biệt là NQ về việc đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm quốc gia đường cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Nghệ An. Đây là lỳ họp “không giấy” đầu tiên của nhiệm kỳ XVIII, các hoạt động kỳ họp được áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thử nghiệm việc biểu quyết thông qua thiết bị thông minh. Sau một buổi làm việc nghiêm túc, khẩn trương, với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ V HĐND tỉnh khoá XVIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

img-4308-1648216786.jpg
 Đồng chí Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp

Để các NQ vừa được thông qua sớm phát huy hiệu quả, thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, thường trực HĐND tỉnh, các cơ quan trong bộ máy nhà nước từ tỉnh đến cơ sở tích cực, nghiêm túc triển khai NQ ngay từ khi tuyên truyền, quán triệt đến xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, bố trí nguồn lực thực hiện.

Thường trực HĐND, các ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tăng cường giám sát quá trình tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành; kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập để kiến nghị, yêu cầu UBND và các cơ quan liên quan có các giải pháp đảm bảo NQ được thực hiện có hiệu quả cao nhất./.

Quốc Cường