Hàng trăm con lợn chết do dịch bệnh ở hai xã biên giới Quảng Bình

Tại hai xã biên giới Thượng Hóa và Hóa Sơn, huyện Minh Hóa đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi, dịch tai xanh khiến hàng trăm con lợn bị chết.
1-1696470403.jpg
Lợn bị chết do dịch dịch tả lợn châu Phi, dịch tai xanh được bà con đưa đi tiêu hủy theo đúng quy định của nhà nước.

Vừa qua, ở các thôn Khai Hóa, Quyền, Hát (xã Thượng Hóa) và Đặng Hóa (xã Hóa Sơn) đã hiện tượng lợn nuôi ở các hộ gia đình đồng loạt mắc bệnh và chết hàng loạt với số lượng lớn.

Nhận được tin báo, chính quyền huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã xuống địa phương kiểm tra, ghi nhận tình hình dịch bệnh... Đồng thời, ký Quyết định số 1526/QĐ-UBND ngày 2/10/2023 về việc công bố ổ dịch tả lợn châu Phi, dịch tai xanh trên địa bàn xã Thượng Hóa và Hóa Sơn. 

Được biết, kể từ khi dịch bệnh bùng phát cho đến nay đã khiến trên 235 con lợn chết và nghi nhiễm bệnh. Số lượng lợn chết và nhiễm bệnh đã được chính quyền hai xã Thượng Hóa, Hóa Sơn và các ban nghành liên quan tiến hành tiêu hủy.

Hiện các lực lượng đã khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm khống chế, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Mặt khác,tích cực tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi biết về dịch bệnh để bà con yên tâm, tránh hoang mang lo lắng.

Trần Hùng