Hàng nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên và người lao động

Chương trình "Ngày hội tuyển dụng, việc làm năm 2023” tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (số 331 QL1A, phường An Phú Đông, quận 12), sinh viên và người lao động được tư vấn và giới thiệu việc hàng nghìn vị trí việc làm trong và ngoài nước.
anh-2-1697363441.jpg
Ngày hội thu hút đông đảo sinh viên trên địa bàn TP.HCM tham gia.

Ngày hội thu hút gần 3.000 sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn TP HCM đã hào hứng tham gia "Ngày hội tuyển dụng, việc làm năm 2023" diễn ra tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành - Cơ sở quận 12 (331 Quốc lộ 1A, phường An Phú Đông) vào sáng 14/10. Ngày hội do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM (Yes Center) cùng Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp tổ chức.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, người lao động, nhất là sinh viên vừa tốt nghiệp tiếp cận với thị trường lao động, việc làm với nhiều ngành nghề tuyển dụng số lượng lao động lớn như: Công nghệ thông tin, cơ khí, môi trường, xây dựng, kinh tế - tài chính, logistics, xuất nhập khẩu; du lịch, nhà hàng, khách sạn… với mức lương trung bình từ 5 - 15 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, đến với Ngày hội, sinh viên và người tìm việc có cơ hội thể hiện năng lực bản thân trước nhà tuyển dụng, tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm theo đúng chuyên ngành đào tạo; được trải nghiệm phỏng vấn thực tế tại các gian hàng tuyển dụng, nghe đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về những yêu cầu, điều kiện chuyên môn, kỹ năng phù hợp cùng các quyền lợi ở từng vị trí việc làm cụ thể.

Chương trình có sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp tuyển dụng các ngành nghề như: công nghệ thông tin, cơ khí, môi trường, xây dựng, kinh tế - tài chính, logistics, xuất nhập khẩu, du lịch - nhà hàng - khách sạn… Tại ngày hội, các sinh viên đang có nhu cầu tìm việc thể hiện năng lực bản thân trước nhà tuyển dụng và ứng tuyển vào các vị trí việc làm phù hợp tại các doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hoạt động cũng đã diễn ra: Hội thảo "Ứng dụng công nghệ số trong thị trường lao động"; Tư vấn và giới thiệu việc làm trực tiếp cho thanh niên, sinh viên và người lao động có nhu cầu làm việc trong nước cũng như ở nước ngoài; phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng giữa doanh nghiệp và ứng viên tìm việc…

Quốc Cường