Hà Nội sắp có thêm hơn 700 căn hộ nhà ở xã hội tại huyện Mê Linh

Sáng 24/5, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở xã hội thuộc Dự án Khu nhà ở đô thị Kim Hoa (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Hà Nội). Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Theo quy hoạch, dự án nhà ở xã hội Kim Hoa, nằm trong Khu đô thị Kim Hoa (huyện Mê Linh), được xây dựng trên diện tích đất 93.148,8m2, trong đó, đất để xây dựng khu nhà ở xã hội khoảng 34.137,8m2. Dự án gồm 9 tòa, quy mô 720 căn hộ với diện tích 62- 69m2/căn.

khoi-cong-1684919501.jpg
Các đại biểu bấm nút khởi công dự án. (Ảnh: Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam)

Ông Cao Tiến Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Thân Hà cho biết, dự án xây dựng nhà ở xã hội thuộc dự án khu nhà ở đô thị Kim Hoa có tổng diện tích trên 9,6 ha, được quy hoạch xây dựng trên 4 lô đất: CT1, CT2, CT3 và CT4. Dự án gồm 9 tháp (tòa nhà), mỗi tháp cao 9 tầng nổi và đều có 1 tầng hầm. Trong đó, có một tầng hầm cao 4m, bố trí khu để xe và không gian kỹ thuật phục vụ công trình. Tầng 1 cao 5,4m, bố trí các không gian sảnh chung cư, không gian siêu thị, khu nhà trẻ, không gian sinh hoạt cộng đồng và các ki-ốt thương mại dịch vụ. Chiều cao tầng của các tầng căn hộ (từ tầng 2-9) là 3,5m/tầng, chiều cao tum thang, kỹ thuật máy là 3,2m. Số lượng căn hộ là 10 căn/tầng. Tổng vốn đầu tư là 1.268 tỉ đồng, nguồn vốn sử dụng vốn chủ sở hữu, vốn vay và vốn huy động hợp pháp.

Theo đó, sau khi hoàn thành, dự án sẽ đưa vào sử dụng 4 khối nhà ở xã hội với 720 căn hộ, giải quyết nhu cầu nhà ở cho nhiều công nhân, người lao động có thu nhập thấp. Dự án dự kiến hoàn thành vào Quý II/2024 và bàn giao căn hộ vào Quý IV/2024.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết, TP. Hà Nội luôn quan tâm phát triển nhà ở cho người dân, đặc biệt là nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu chỗ ở cho người có thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp.

Được biết, tại Kế hoạch phát triển nhà ở TP. Hà Nội giai đoạn 2021-2025, TP. Hà Nội đặt mục tiêu phát triển mới khoảng 1,215 triệu m2 sàn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân có giá phù hợp với khả năng chi trả của các hộ gia đình thu nhập thấp. Theo đó, thành phố đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng, trọng tâm là đẩy nhanh thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại, khu đô thị; đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư các khu đô thị mới bố trí tối thiểu 20-25% quỹ đất của dự án để xây dựng nhà ở xã hội...

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đánh giá, việc khởi công Tổ hợp dự án nhà ở xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở ra cơ hội cho gần 18.000 công nhân đang phải thuê nhà trọ để làm việc tại KCN Quang Minh và nhiều người lao động có thu nhập thấp chưa có nhà ở thuộc huyện Mê Linh. Đây là hành động thiết thực, cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ và thành phố, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở người cho dân đang sinh sống, làm việc tại huyện Mê Linh nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Ánh Dương (t/h)