Hà Nội: Chợ hoa Tết truyền thống trên phố đã chính thức mở cửa đón khách

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức khai mạc Chợ hoa Tết truyền thống năm 2024 đón xuân Giáp Thìn, diễn ra đến 30 Tết (9/2/2024).
anh-tet-2-1706305942.png
Người dân khám phá chợ hoa Tết truyền thống trên phố Hàng Lược ( Hà Nội)

Chợ hoa Tết truyền thống mà người dân Hà Nội thường quen gọi là chợ hoa Hàng Lược từ lâu đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân phố cổ cũng như của người Thủ đô. Chợ họp duy nhất một lần trong năm từ ngày 15 đến 30 tháng Chạp. Càng gần Tết chợ càng đông vui và mang đậm không khí Tết của Hà thành.

Thực hiện kế hoạch của quận Hoàn Kiếm về tổ chức chợ hoa Xuân Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, từ ngày 25/1 đến 9/2/2024, chợ hoa Xuân được tổ chức tại khu vực các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã và không gian bích hoạ phố Phùng Hưng thuộc phường Hàng Mã.

Tại các tuyến phố trên bố trí, sắp xếp các ngành hàng quất cảnh, hoa tươi, hoa đào, hàng trang trí, đồ giả cổ, hoa lụa. Tại không gian bích hoạ trên phố Phùng Hưng giới thiệu các sản phẩm dân gian truyền thống của các nghệ nhân, thợ thủ công làng nghề Việt Nam như tranh dân gian, thư pháp, gốm sứ, mây tre đan, đồ chơi tò he, sản phẩm OCOP và giao lưu trình diễn một số loại hình âm nhạc truyền thống.

Quận Hoàn Kiếm hy vọng bằng việc duy trì tổ chức chợ hoa Tết truyền thống sẽ góp phần vào việc quảng bá, giới thiệu các giá trị di sản của phố cổ Hà Nội, đưa khu phố này và quận Hoàn Kiếm trở thành điểm đến “an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”./.

 

Gia Hải