Hà Nội bình chọn 213 sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021

Chiều 2/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.

Kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, mặc dù chịu tác động lớn của dịch COVID-19, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 vẫn được thực hiện nghiêm túc góp phần vào việc khôi phục, phát triển kinh tế. Việc xác định tiêu chí đảm bảo công khai, minh bạch trong chấm điểm sản phẩm. Thông qua Chương trình tiếp tục phát hiện, bổ sung thương hiệu sản phẩm chủ lực của Hà Nội. 

vna-potal-ha-noi-213-san-pham-dich-vu-duoc-binh-chon-ahang-viet-nam-duoc-nguoi-tieu-dung-yeu-thicha-nam-2021-5749004-1635867867.jpg
Năm nay có tới 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp được công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021

“Chương trình đã mở rộng phạm vi và quy mô của cuộc bình chọn. Số lượng doanh nghiệp, sản phẩm và cả doanh nghiệp ngoài Hà Nội gửi sản phẩm bình chọn tăng. Điều này chứng tỏ chương trình đang đi đúng hướng và được doanh nghiệp và người dân quan tâm", bà Nguyễn Lan Hương nói.
Bà Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng phương án để tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” với chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội để lên phương án tổ chức phương án phù hợp với phương án phòng chống dịch COVID-19 mà thành phố Hà Nội vừa ban hành.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2021 là năm thứ 12 tổ chức chương trình. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong quý II, quý III, làm gián đoạn các chuỗi sản xuất, cung ứng của các doanh nghiệp tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước; trong đó có Thủ Đô Hà Nội, khiến nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn, đặc biệt là dịch vụ cung ứng hàng do chuỗi cung ứng bị đứt gãy, một số doanh nghiệp phải thu nhỏ mô hình sản xuất.
Trong bối cảnh đó, Ban chỉ đạo vừa cố gắng triển khai chương trình một cách bài bản vừa tuân thủ tuyệt đối các hoạt động phòng chống dịch bệnh theo từng cấp độ Chỉ thị 15, 16, 17 mà UBND thành phố Hà Nội ban hành. Việc xây dựng, phát triển giá trị thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt thông qua các hoạt động bình chọn, gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước, xuất khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế.
Theo đó, Ban chỉ đạo đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website.binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”; bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công Thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài”; đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn online, có đầy đủ 18 nhóm ngành hàng, người tiêu dùng đăng nhập (qua tài khoản email cá nhân hoặc tài khoản đăng ký) để tham gia bình chọn....
Năm 2021, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức; trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%; doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%; số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.
Chỉ trong vòng từ 15/9/2021 đến 30/9/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020. Kết quả này đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch COVID-19.
Qua bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của ban giám khảo, có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Theo đó, TOP 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; TOP 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; TOP 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.
Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao với kết quả bình chọn. Kế thừa kết quả của những năm trước đây, năm 2021, số lượng doanh nghiệp tham gia tăng, số lượt bình chọn online và trực tiếp cũng tăng. Các sản phẩm được lựa chọn đảm bảo tính khách quan, tương đồng với giám khảo chấm và kết quả bình chọn. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng, lễ tôn vinh sẽ tùy thuộc tình hình thực tế diễn biến dịch COVID-19 và theo đúng tinh thần của chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội.
Dự kiến, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 kết hợp Lễ khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 và được diễn ra vào ngày 10/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội./.