FPT Retail (FRT) đặt mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng và mở mới 100 trung tâm vaccine trong năm 2024

Chiều ngày 17/4/2024, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (HoSE: FRT) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. FRT đặt mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng và mở mới 100 trung tâm vaccine trong năm 2024.
dhcd-frt-2024-50-1713366664.jpg
FPT Retail (FRT) đặt mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng và mở mới 100 trung tâm vaccine trong năm 2024.

Theo đó, doanh thu chuỗi FPT Shop dự kiến đi ngang và doanh thu chuỗi FPT Long Châu dự kiến tăng khoảng 34%. Kế hoạch kinh doanh được FPT Retail đưa ra trong bối cảnh thị trường chung còn nhiều khó khăn với những diễn biến khó lường song hành cùng kỳ vọng tăng trưởng ở những mảng mới.

Năm 2024, tình hình thị trường công nghệ được dự báo vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức bởi bối cảnh kinh tế khó khăn, lạm phát duy trì ở mức cao là động cơ khiến người tiêu dùng tiếp tục thắt chặt chi tiêu, nhất là việc mua sắm các mặt không thiết yếu. Đứng trước thời cuộc, FPT Retail liên tục nỗ lực cải biến, linh hoạt triển khai mô hình kinh doanh đa nền tảng và tăng trải nghiệm khách hàng. Công ty kỳ vọng doanh thu chuỗi FPT Shop tiếp tục được đảm bảo và đi ngang trong năm 2024.

Song, hoạt động kinh doanh của FPT Retail được dự đoán sẽ có những động thái chuyển biến tích cực, khởi sắc hơn so với ‘điểm trũng’ 2023 nhờ động lực tăng trưởng chính đến từ chuỗi FPT Long Châu và mảng mới - Trung tâm tiêm chủng.

dhcd-frt-2024-109-1713366813.jpg
Toàn cảnh Đại hồi đồng cổ đông thường niên 2024 của FPT Retail.

FPT Retail luôn linh hoạt, sáng tạo không ngừng để ứng phó trước thời cuộc đầy biến động và củng cố vị thế trên thị trường. Theo đó, công ty tiếp tục đầu tư mở rộng và phát triển chuỗi FPT Long Châu, đưa thêm dịch vụ, sản phẩm mới vào chuỗi FPT Shop nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng, xây dựng và hoàn thiện thêm hệ thống kho bãi, nhân sự và công nghệ.

Đồng thời, FRT tiếp tục ứng dụng công nghệ một cách toàn diện trên các mặt, từ nghiệp vụ đến trải nghiệm người dùng với sự hỗ trợ lớn từ tập đoàn FPT nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Với chuỗi FPT Shop, FRT sẽ triển khai quyết liệt, đồng bộ hàng loạt giải pháp nhằm tối ưu chi phí vận hành và kiện toàn hệ thống Theo đó, FPT Shop tiếp tục bổ sung và đa dạng hoá các nhóm hàng như như điện máy, điện lạnh, gia dụng,... nhằm khai thác và tận dụng tối đa tiềm lực của mỗi cửa hàng, từng bước cải thiện biên lãi gộp. Bên cạnh đó, công ty cũng tiếp tục phát triển thêm dịch vụ MVNO, chú trọng đầu tư mạnh mẽ kinh doanh trực tuyến đa nền tảng.

Trong năm 2023, dù chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế cùng những biến động trên trường quốc tế, chuỗi nhà thuốc Long Châu vẫn duy trì được tốc độ phát triển. Lượng nhà thuốc mở mới đạt 560 cửa hàng, doanh thu tăng trưởng 66%, nâng tỷ lệ đóng góp lên 50% trong tổng doanh thu hợp nhất.

Mục tiêu trong năm 2024, chuỗi Long Châu sẽ mở rộng thêm 400 nhà thuốc, nâng tổng số nhà thuốc lên 1.900 cửa hàng. Hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng, FPT Long Châu đã ra mắt chuỗi trung tâm tiêm chủng vaccine sau thành công bước đầu của chuỗi bán lẻ dược phẩm. Sau thời gian triển khai thử nghiệm trung tâm tiêm chủng vaccine, cùng với kinh nghiệm về thị trường và vận hành đã có trong ngành chăm sóc sức khỏe, FPT Retail đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Đây là bước tiến quan trọng góp phần xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện của FRT trong tương lai.

Đáng chú ý, trong năm tới FPT Retail dự kiến ra mắt chuỗi trung tâm tiêm chủng vaccine để tận dụng lợi thế trong mảng dược phẩm. Dự kiến công ty sẽ mở mới 100 trung tâm vaccine trong năm 2024 để hướng tới xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện cho tập đoàn.

Chia sẻ tại buổi Đại hội, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch FPT Retail cho biết: FRT kỳ vọng phát triển FPT Long Châu trở thành một hệ sinh thái sức khoẻ với Long Châu Healthcare Platform theo chu trình vòng đời sức khoẻ của một con người từ phòng bệnh đến chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh. Trong hệ sinh thái sức khoẻ FPT Long Châu, khách hàng là trung tâm và FRT sẽ nỗ lực từng bước để hoàn thiện hệ sinh thái theo mô hình chiến lược đã định. Theo đó chuỗi nhà thuốc, trung tâm tiêm chủng, hệ thống eCommerce sẽ tiếp tục phát triển như nội dung đã trình bày với Quý vị cổ đông và sẽ tiếp tục nghiên cứu để bổ sung các dịch vụ khác để hoàn thiện hệ sinh thái.

dhcd-frt-2024-92-1713366746.jpg
Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch FPT Retail chia sẻ định hướng phát triển công ty trong năm 2024.

Chúng tôi tự tin về những nguồn lực sẵn có của FPT Long Châu và những gì đã nghiên cứu, học hỏi được từ các mô hình có những điểm tương đồng với FRT nói chung và Long Châu nói riêng trên thế giới. Để đầu tư cho chiến lược Long Châu Healthcare Platform, chúng tôi dự kiến sẽ huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư với giá trị chào bán tối đa 10%.

Đồng thời, chuỗi FPT Long Châu cũng đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị thế nhà thuốc số 1 về thuốc, đặc biệt là thuốc kê đơn nhằm mang đến cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất, chất lượng nhất với mức giá phù hợp nhất thị trường. Hệ thống cũng tận lực để trở thành đơn vị tiên phong phát triển các dịch vụ LC 24/7, bảo hiểm, thuốc hiếm - thuốc khó nhằm đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Song song đó, FPT Long Châu luôn chú trọng đầu tư, kiện toàn bộ máy nhân sự. Công ty lên kế hoạch liên tục tuyển dụng và ứng dụng công nghệ trong đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực phục vụ của đội ngũ dược sĩ nhằm mang đến sự phục vụ tận tình nhất cho khách hàng./.

Quốc Cường