Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á:

Đội tuyển Việt Nam phải gọi bổ sung tiền đạo

Việc tiền đạo trẻ Văn Tùng bất ngờ bị chấn thương, không thể lên tập trung cùng đồng đội buộc tân HLV trưởng Kim Sang Sik phải lên phương án thay thế cho đội tuyển Việt Nam.
hagl-thanhhoa2023-24-07-1717214858.jpg
Tiền đạo Đinh Thanh Bình của câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai được gọi bổ sung cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh: VFF).

Trong lượt trận thứ 22 của V.League diễn ra vào tối qua 31/5/2024, tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Tùng của câu lạc bộ Hà Nội bất ngờ dính chấn thương, không thể lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày hôm nay 1/6.

Đây là một điều đáng tiếc, buộc tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang Sik lập tức phải tìm kiếm phương án thay thế để đảm bảo lực lượng cho Đội tuyển chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo đó, sau khi cân nhắc và tham khảo ý kiến VFF và các trợ lý, HLV trưởng Kim Sang Sik quyết định triệu tập tiền đạo Đinh Thanh Bình thay thế cho vị trí của Văn Tùng.

Tiền đạo Đinh Thanh Bình là cầu thủ trưởng thành từ học viện đào tạo bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG. Tiền đạo này hiện đang khoác áo câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Thanh Bình được biết đến là thành viên của đội tuyển U20 Việt Nam tham dự FIFA U20 World Cup 2017 và từng nhiều lần góp mặt trong đội hình đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam, trong đó lần gần nhất là dịp FIFA Days tháng 9/2023.

Theo kế hoạch, chiều nay 1/6, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Hiện tại, phòng đội tuyển quốc gia VFF đang sắp xếp chuyến bay để tiền đạo Thanh Bình có thể hội quân cùng Đội tuyển trong thời gian sớm nhất.

Đây là đợt hội quân đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV trưởng Kim Sang Sik. Trận đấu lượt về giữa Việt Nam - Philippines trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của tân HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trận đấu này là màn ra mắt của HLV Kim Sang Sik với cổ động viên và người hâm mộ bóng đá Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình.

web-postermatch-vievphi-31-5-1717215225.png
VFF mở bán vé trực tiếp trận đấu Việt Nam - Philippines tại trụ sở VFF từ 09h00 sáng hôm nay 01/06/2024 (Ảnh: VFF).

Chính vì ý nghĩa quan trọng như vậy, trận đấu lượt về giữa Việt Nam - Philippines hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của truyền thông, giới chuyên môn và đông đảo cổ động viên nước nhà, cũng như sự quan tâm của các đối thủ và người hâm mộ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á.

Việc đảm bảo tập trung đủ các cầu thủ chất lượng nhất cho các phương án nhân sự của Đội tuyển là điều rất quan trọng đối với HLV Kim Sang Sik và đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này. Hy vọng tiền đạo Đinh Thanh Bình sẽ hòa nhập và bắt nhịp nhanh với các đồng đội.

Liên quan đến trận đấu này, Ban Tổ chức bắt đầu mở bán vé trực tiếp tại trụ sở VFF từ 09h00 sáng hôm nay, ngày 01/06/2024./.

Anh Đức