Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc tiến vào World Cup khi đánh bại Đài Loan

DNKTX - Với sơ đồ và đấu pháp hợp lí, các cầu thủ vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội tuyển nữ Đài Loan với tỷ số 2 – 1, đoạt tấm vé tiến vào dự World Cup 2023.

Trọng tài bắt chính cho trận Việt Nam và Đài Loan là trọng tài Yamashita, người Nhật Bản. Trận đấu ra sân hôm nay, đội uyển Việt Nam trong trang phục đỏ giao bóng trước, bảo vệ phần sân bên phải, các cầu thủ Đài Loan trong trang phục xanh giữ khung thành bên trái.

Trọng tài đã nỗi hồi còi trận đấu bắt đầu vào đúng 14h30 phút, tong những phút đầu trận, tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc chủ động với các pha lên bóng ở hai biên. Nhưng nguy hiểm nhất là cầu thủ Yu-hsuan ngã trong vùng cấm, nhưng trọng tài cho rằng Phương Thảo không phạm lỗi.

Phút thứ 7, nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã đạt kết quả tốt. Từ quả đá phạt góc của Tuyết Dung, Chương Thị Kiều đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên.

1-1644140897.jpg
Cầu thủ Bích Thùy ấn định tỷ số cho tuyển Việt Nam

Tuyết Dung có đường chuyền thuận lợi cho Thùy Trang băng xuống bên cánh phải. Tuy nhiên, tiền vệ tuyển Việt Nam khống chế hơi mạnh và không có được pha dứt điểm như ý muốn.

Khoảng 10 phút đầu trận, đội tuyển của Việt Nam đang thế chủ động trên sân, thêm tình huống của Thùy Trang, đáng chú ý nhất là pha phạt góc, cầu thủ Việt Nam đánh đầu trúng vào thủ môn Ming-jung của Đài Loan và kịp đẩy bóng ra, ngay sau đó, Thái Thị Thảo dứt điểm từ xa, nhưng bóng đi sát xà bay ra ngoài. Phút 20, lưới của Kim Thanh đã rung lên nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho Đài Loan, nỗ lực đi bóng của Yu-hsuan đã đi hết đường biên ngang trước đó.

2-1644140897.jpg

Với đấu pháp hợp lí,các cô gái vàng đội tuyển Việt Nam xuất sắc nắm thế chủ động trên sân

Trong trận đấu này, cầu thủ Yu-hsuan là tiền đạo nguy hiểm nhất bên Đài Loan, tuy nhiên chúng ta đã cảnh giác với cầu thủ này nên các đường bóng đến chân Yu-hsuan liền bị chúng ta vô hiệu hóa.

Trong một pha lên bóng về phía khung thành đội bạn, các nữ cầu thủ và huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung cho rằng bóng chạm tay một cầu thủ Đài Loan trong vùng cấm. Trọng tài đã tham khảo VAR và từ chối cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Hết hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 1 - 0 nghiêng về tuyển Việt Nam.

Sau giờ giải lao, hiệp hai bắt đầu, phút thứ 50, cầu thủ đội bạn là Wu Kai-ching đột phá ở trung lộ rồi chọc khe cho Su Yu-hsuan, tiền đạo số 19 đã sút dứt điểm chéo góc làm tung lưới Kim Thanh.

Bị gỡ hòa bất ngờ, các cầu thủ Việt Nam tổ chức lại đội hình dồn lên tấn công. Từ cú treo bóng vào của Thái Thị Thảo, Bích Thùy khống chế và đi bóng trong vùng cấm, rồi sút tung lưới đối phương ở phút 56.

Nhận thêm bàn thua ở hiệp 2, các cầu thủ Đài Loan dồn lực tấn công, cầu thủ Yu-hsuan lấy bóng từ đồng đội, tung cú sút mạnh về khung thành của Việt Nam, nhưng thủ môn Kim Thanh bay người xuất sắc cản phá.

Ở hiệp hai này, HLV Mai Đức Chung sử dụng quyền thay người đầu tiên, đó là cầu thủ Thùy Trang và Bích Thùy rời sân, nhường chỗ cho Dương Thị Vân và Thanh Nhã, Tuyết Ngân vào sân thay vị trí của Hải Yến.

Phút thứ 75, đội trưởng Huỳnh Như đi bóng thoáng bên cánh phải, nhưng lại chơi đồng đội, chuyền cho Tuyết Ngân, nhưng do đường chuyền hơi non và Tuyết Ngân không kịp băng vào dứt điểm.

Lúc này, các cô gái vàng của chúng ta lùi đội hình để phòng ngự, bảo toàn tỷ số khi trận đấu còn khoảng 5 phút. Trong nhưng phút cuối cùng của trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho cầu thủ Vạn Sự và Thu Thương vào sân thay cho Tuyết Dung và Huỳnh Như.

4-1644141992.jpeg

Đội tuyển Việt Nam xuất sắc đoạt vé tham dự World Cup 2023

Ở thế không còn gì để mất, các cầu thủ Đài Loan dồn toàn lực tấn công, đáng chú ý, cú sút cuối cùng của cầu thủ đội bạn đã bị cầu thủ Mỹ Anh của Việt Nam cản phá ngay sát vùng cấm. Trong pha cản phá này, cầu thủ Mỹ Anh cũng bị chấn thương và nằm sân.

Và đúng lúc này, trọng tài người Nhật Bản nỗi hồi còi kết thúc 90 phút giữa hai đội Việt Nam thắng Đài Loan với tỷ số 2 – 1. Với hai chiến thắng liên tiếp trước Thái Lan và Đài Loan đã giúp tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự World Cup 2023.

Xuân Hiển