Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Women’s Cup 2022

DNKTX - Sau nhiều nỗ lực, đội tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu đầy kịch tích khi hòa với đội tuyển Myanmar với tỉ số 2 – 2, qua đó giành vé vào tứ kết Asian Women’s Cup 2022.

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam có các gương mặt quen thuộc như: Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Dương Thị Vân, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Nguyễn Thị Mỹ Anh. HLV Mai Đức Chung có 1 sự thay đổi so với trận gặp Nhật Bản, khi Hải Yến đá chính thay cho Nguyễn Thị Vạn.

Phía Myanmar có các cầu thủ đầy kinh nghiêm là May Zin Nwe, Aye Aye Moe, Chit Chit, Phyu Phyu Win, Win Theingi Tun, San Thaw Thaw, Khin Mo Mo Tun, Khin Marlar Tun, Naw Htet Htet Wai, Myat Noe Khin, Khin Than Wai.

Trên bảng xếp hạng FIFA, vị trí của 2 đội lần lượt là 32 và 47. Sau 21 lần gặp nhau trước đây, tuyển nữ Việt Nam giành 16 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua xếp trên đội tuyển Myanmar.

Mở màn trận đấu, ở hiệp 1, hàng phòng ngự Việt Nam để mất bóng, tạo cơ hội cho cầu thủ Myanmar thoát xuống. Tuy nhiên, thủ môn Kim Thanh đã bắt gọn bóng sau cú sút của đối thủ. Các cầu thủ Myanmar đang nhập cuộc tốt và liên tục khai thác bên cánh trái của tuyển Việt Nam, 7 phút đầu trận đấu đội tuyển bạn lấn lướt.

Sau khi định hình, các cầu thủ tuyển Việt Nam đã có những pha bóng tốt hơn, Huỳnh Như thực hiện quả đá sệt, nhưng không gây khó khăn cho thủ thành đối phương, thế nhưng Myanmar liên tục gây sức ép với những pha đá phạt góc, cầu thủ Win Tun đánh đầu buộc Kim Thanh phải bay người cứu thua ở phút 15 cứu 1 bàn thua cho đội tuyển Việt Nam.

Hơn một nửa thời gian hiệp một trôi qua, tuyển Myanmar tạo ra nhiều cơ hội hơn. Họ cũng đã có 5 tình huống được hưởng phạt góc, trong khi con số này của tuyển Việt Nam nhưng tỉ số vẫn là 0. Chỉ khi đội bạn dồn lên tấn công, Myanmar được hưởng penalty ở phút 26, do pha Thanh Nhã phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Win Tun đánh lừa thủ môn Kim Thanh để mở tỷ số cho tuyển Myanmar.

Phút 32, HLV Mai Đức Chung cho cầu thủ Bích Thùy vào thay cầu thủ Thanh Nhã và Dương Thị Vân rời sân ở phút thứ 38, nhường chỗ cho Thái Thị Thảo.

Sau khi nhận bàn thua, các chân sút tuyển Việt Nam gia tăng sức ép với nhứng cú sút liên tục nhưng chưa thể vượt qua được hàng thủ đối phương. Sau nhiều sức ép, từ quả phạt góc, cầu thủ Tuyết Dung thực hiện cú đá khó chịu, đưa bóng đi thẳng vào lưới ở phút bù giờ cuối cùng, tỉ số hiệp 1 hòa 1 – 1. Trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

2-1643279444.jpg

Niềm vui các cầu thủ Việt Nam khi sút bóng gỡ hòa vào lưới đội tuyển Myanmar

Sau 15 phút nghĩ giải lao, trận đấu bắt đầu, ngay những phút đầu hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam đá khởi sắc hơn, các pha chuyền và chạy cánh rõ nét hơn. Thế nhưng, bất ngờ ở phút 49, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Win Tun chuyền vào vùng cấm, để Khin Tun dứt điểm tung lưới Kim Thanh, khiến tỉ số 1 – 2 nghiêng về đội Myanmar.

Sau nhiều nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ, Mỹ Anh đem về quả phạt đền cho tuyển Việt Nam ở phút 62, sau nỗ lực đi bóng và bị phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Huỳnh Như đánh lừa thủ môn để ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Việt Nam 2 – 2.

271489729-1128073671280006-5992969521756299822-n-1643279749.jpg

Thầy trò HLV Mai Đức Chung giành một suất vào tứ kết Asian Women’s Cup 2022

Những phút còn lại của trận đấu, dù hai bên đã có nhiều pha gây ép về khung thành của nhau, thế nhưng sau khi trọng tài nỗi hồi còi kết thúc 90 phút trận đấu, như vậy trận đấu kết quả hòa, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành tối thiểu một điểm vào tứ kết Asian Women’s Cup 2022, đối thủ sắp tới đội tuyển Việt Nam gặp là đội tuyển Trung Quốc, đội nhất bảng A.

Xuân Hiển