Đêm nhạc “Quê hương và những tấm lòng” gây quỹ cho trẻ mồ côi do Covid-19

Ngày 19/10, tại TP. HCM, Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau đã tổ chức họp báo chương trình đêm ca nhạc từ thiện “Quê hương và những tấm lòng - lần 2”, nhằm gây quỹ để giúp đỡ, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch Covid-19.

Theo đó, chương trình đêm ca nhạc từ thiện “Quê hương và những tấm lòng – lần 2” với chủ đề “Tìm mẹ trong mơ” dự kiến diễn ra vào lúc 19 giờ - 22 giờ 30, ngày 29/10 tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1, TP. HCM).

Đêm ca nhạc sẽ có nhiều loại hình nghệ thuật như kịch nói, cải lương, ca nhạc... do Ngọc Duyên làm tổng đạo diễn. Kịch bản được ê-kíp lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về hai cậu bé mồ côi cha mẹ vì Covid-19, trở thành sợi chỉ đỏ liên kết nội dung của các tiểu phẩm hài kịch, bi kịch, cải lương và ca nhạc.

anh-1-1666256453.jpeg
Quang cảnh buổi họp báo

Chương trình có sự tham gia của hơn 20 nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ khác nhau như: NSND Thanh Tuấn, NSND Lệ Thuỷ, NSND Minh Vương, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Thanh Hằng, NSƯT Phương Hằng, Lý Hùng, Hứa Minh Đạt, Quang Lê, Hiền Thục, Quán quân Solo cùng Bolero Trường Sang,…

Ông Phan Trường Duy, Uỷ viên Thường trực Ban liên lạc Bạc Liêu – Cà Mau chia sẻ: “Tôi nhớ một khoảnh khắc mà chắc suốt đời tôi không bao giờ quên khi những đứa trẻ nheo nhóc, bơ vơ ở bến xe Miền Tây, khi được lãnh đạo tỉnh Cà Mau cho đón về vào tháng 8/2021. Ba đứa trẻ ôm khư khư trên tay hủ tro cốt, tôi hỏi ra đó là mẹ các em. Rồi đâu đó, có những hoàn cảnh mô côi từ lúc chào đời. Khi tôi có dịp đến bệnh viện phụ sản Hùng Vương, được bác sỹ cho hay có nhiều bé được sinh ra nhưng chưa một lần nhìn mặt cha mẹ, bởi vì họ đã đi về một thế giới khác. Nhiều trẻ phải nằm trong trung tâm bảo trợ vì người nhà đã qua đời…Thấu hiểu từ trái tim, nên chúng tôi quyết định thực hiện chương trình này”.

Hoạt động này nhằm vận động và vinh danh sự đóng góp từ đồng hương và các mạnh thường quân vào quỹ thiện nguyện giúp đỡ trẻ mồ côi do Covid-19, cất mới và sửa chữa nhà “Đồng hương” cho người dân Bạc Liêu và Cà Mau gặp khó khăn về nhà ở.

anh-2-1666256458.jpg
Đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi do Covid-19

Những người cần giúp đỡ sẽ do Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu và Sở LĐ-TB&XH Cà Mau xét chọn, lập danh sách.

Bên cạnh doanh thu từ bán vé, Ban tổ chức vận động các nhà hảo tâm ủng hộ. Ban tổ chức dự kiến thu 8 tỷ đồng để hỗ trợ 150 trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19.

Theo Ban liên lạc, trẻ em ở 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau mồ côi do Covid-19 sẽ được hỗ trợ đến 18 tuổi, với số tiền từ 0,6 - 1 triệu đồng/tháng/người tùy theo độ tuổi, cấp học; kinh phí sửa nhà “Đồng hương” là 20 triệu đồng/căn, xây mới nhà “Đồng hương” là từ 50 - 70 triệu đồng/căn, tùy theo trường hợp, hoàn cảnh.

Ông Hồ Việt Lắm, Trưởng Ban liên lạc, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình gây quỹ “Tìm mẹ trong mơ” cam kết những đóng góp của tổ chức, cá nhân cho chương trình sẽ được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có sự giám sát của chính quyền 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

Đầu mối tiếp nhận thông tin về chương trình vui lòng liên hệ số hotline: 090.611.3456

PV