Bloomberg đưa tin, Alphabet - công ty mẹ của Google đã chao đảo khi vốn hóa công ty bốc hơi hàng trăm tỷ USD chỉ trong 1 tháng. Qua đó, Alphabet đã chứng kiến cổ phiếu của mình giảm 13% trong tháng 4, thổi bay 237 tỷ USD vốn hóa trong bối cảnh các nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo cổ phiếu.
Phố Wall dự báo rằng gã khổng lồ Internet sẽ báo cáo tốc độ tăng trưởng doanh thu tốt hơn trong năm nay so với hầu hết các cổ phiếu khác thuộc FAANG như Facebook, Apple, Amazon, Netflix.
Tuy nhiên, cú sụt đến vào ngày 26/4 khi họ lần đầu tiên báo cáo kết quả kinh doanh quý I. Mặc dù, doanh thu của Alphabet đạt hơn 68 tỷ USD, tuy nhiên con số này thấp hơn mức 34% so với quý đầu tiên của năm 2021, khi nền kinh tế bắt đầu mở lại sau đại dịch. Chính vì điều này, các nhà đầu tư hoảng loạn không phải không có cơ sở.
Đáng chú ý, doanh thu quảng cáo của YouTube trong quý đã giảm so với dự đoán của các chuyên gia phân tích. YouTube đặc biệt hưởng lợi trong đại dịch khi người dùng phải ở nhà nhiều và sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên, việc không đạt doanh thu như dự báo cho thấy đối thủ TikTok đang đi lên quá mạnh và chiếm thị phần mảng video truyền thông xã hội.
Giám đốc tài chính Ruth Porat nói trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh rằng YouTube đang trải qua giai đoạn "tốc độ tăng trưởng khiêm tốn nhất" trong mảng quảng cáo phản hồi trực tiếp. Tuyên bố này phần nào phản ánh khó khăn mà họ đang gặp phải so với thời điểm quý 1 năm 2021.
CEO Sundar Pichai thì nói rằng sản phẩm cạnh tranh của YouTube với TikTok là YouTube Shorts hiện có 30 tỷ người dùng hàng ngày – đã tăng gấp đôi so với quý trước và gấp 4 lần so với năm trước.
Cổ phiếu của Alphabet đã giảm 18% trong năm tính đến cuối ngày thứ ba. Vài giờ sau cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh, cổ phiếu công ty tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2021.